ชุดป้องกันควบคุมแนวชายแดน เร่งติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง ตลอดแนวชายแดนลำน้ำสุไหงโกลก หวังสกัดผู้ลับลอบหนีเข้ามาโดยผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2563 เวลา 13.00 น. ที่ บริเวณ พรมแดนไทย-มาเลเซีย ริมแม่น้ำสุไหงโกลก ท่าบ่อดิน บ้านตันหยงมะลิ ต.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส พลตรี ศานติ สกุลตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี ลงตรวจช่องทางธรรมชาติแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย บริเวณช่องทางข้ามธรรมชาติหลังชุมชนตันหยงมะลิ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อดูการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณช่องทางท่าช้ามธรรมชาติริมลำน้ำสุไหงโกลก ตามที่พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงมาตรวจพื้นที่เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา

พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารจัดหาอุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่างติดตั้งตามด่านช่องทาง ท่าข้ามธรรมชาติ บริเวณจุดอับ เพื่อป้องปรามกลุ่มบุคคลที่อาจจะฉวยโอกาสลับลอบข้ามแดนในช่วงเวลากลางคืน

พลตรี ศานติ สกุลตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี ซึ่งดูแลกำลังป้องกันแนวชายแดนไทยมาเลเซีย เปิดเผยว่า ภายหลัง ผู้บัญชาการทหารบกได้ลงมาตรวจพื้นที่และกำลังป้องกันแนวชายแดน ได้สั่งให้มีการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง เพื่อป้องกันผู้ลับลอบหลบหนีข้ามแดนในช่วงเวลากลางคืน ชุดป้องกันแนวชายแดนจึงได้จัดหาไฟฟ้าส่องสว่างเข้ามาติดตั้งทันที ซึ่งเป็นระบบใช้พลังงานจาก แผงโซล่าเซลล์ และได้มีการทดลองใช้งานเมื่อคืนนี้ ซึ่งได้ผลที่ดีมาก ทำให้การลาดตระเวน ตรวจตราในช่วงกลางคืนทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไฟฟ้าที่ติดตั้งสามารถส่องสว่าง ได้ไกลกว่า 200-300 เมตร โดยจะเร่งดำเนินการติดตั้งให้ทั่วตลอดแนวชายแดนลำน้ำสุไหงโกลกทั้งหมดให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

ส่วนจำนวนผู้ที่หลบหนีเข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติ ณ ขณะนี้ พบว่า มีปริมาณลดน้อยลงมาก เมื่อเทียบกับช่วงวันแรกที่มีการเปิดด่าน แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมรับและดูแลทุกคนอย่างดีที่สุด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

Written By
More from pp
3  กระทรวง สนับสนุนความเสมอภาค ร่วมเปิดงาน Thailand Friendly Design Expo งานเอ็กซ์โปด้านอารยสถาปัตย์ และนวัตกรรมสุขภาพ เพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5
เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565  ได้มีพิธีเปิดงานรวมพลังทุกภาคส่วน ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทย สู่เป้าหมายเมืองสุขภาพดี วิถีปกติใหม่ เมืองอารยสถาปัตย์ เมืองท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล  งาน  “Thailand...
Read More
0 replies on “ชุดป้องกันควบคุมแนวชายแดน เร่งติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง ตลอดแนวชายแดนลำน้ำสุไหงโกลก หวังสกัดผู้ลับลอบหนีเข้ามาโดยผิดกฎหมาย”