“ทิพานัน” ย้ำหาบเร่ แผงลอย – มนุษย์เงินเดือน กู้เงินสู้ภัยโควิดได้ง่ายๆ ผ่านแอปฯ MyMo

“ทิพานัน” ย้ำหาบเร่ แผงลอย – มนุษย์เงินเดือน กู้เงินสู้ภัยโควิดได้ง่ายๆ ผ่านแอปฯMyMo พร้อมชวนเยาวชนที่เริ่มอาชีพ- ผู้ต้องการซื้อเฟรนไชส์ กู้เงินตั้งตัวจาก ธ.ออมสิน ได้สูงสุด 300,000 บาท ปลอดชำระหนี้ได้ 6 เดือนแรก ยันนายกฯไม่ทิ้งผู้ค้ารายเล็กพร้อมส่งเสริมผู้ประกอบการหน้าใหม่อย่างเป็นระบบ

8 มีนาคม 2565-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า

ตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มุ่งเน้นให้หน่วยงานต่างๆ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบในการประกอบอาชีพจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ไม่ว่าจะทำให้รายได้ลดลงหรือตกงาน โดยได้อนุมัติงบประมาณให้ธนาคารของรัฐปล่อยสินเชื่อที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มต่างๆ ให้ตรงกับความต้องการและเข้าถึงแหล่งทุนได้ง่ายขึ้น ทั้งต่อยอดรายได้ในธุรกิจและลดภาระค่าครองชีพครอบคลุมในทุกกลุ่ม

โดยคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบให้ขยายเวลาการลงทะเบียนกู้ สินเชื่อออมสินสู้ภัยโควิด-19 ผ่านแอปพลิเคชั่น MyMo จากธนาคารออมสินออกไปตั้งแต่ วันนี้ – 30 กันยายน 2565 หรือจนกว่าวงเงินจะหมด

ซึ่งเป็นสินเชื่อที่เปิดโอกาสให้กู้ได้ทั้งผู้ที่มีเงินเดือนประจำ พนักงาน-ลูกจ้างหน่วยงานเอกชน ผู้มีอาชีพอิสระ ผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้า แม่ค้า หาบเร่ แผงลอย ผู้มีรายได้น้อย โดยมีอายุตั้งแต่ 19-70 ปี

โดยให้กู้ในวงเงินที่จำเป็นไม่เกิน 10,000 บาท โดยมีระยะเวลาผ่อนชำระนานถึง 2 ปีรวมกับระยะเวลาปลอดชำระหนี้ 6 งวดแรกแล้ว ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย สามารถกำหนดระยะเวลาปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเพิ่มเติมได้ตามความเหมาะสมแต่ไม่เกิน 3 ปี เรียกว่าเป็นเงื่อนไขดีๆ ที่ให้ผู้เดือดร้อนได้มีเงินเข้าไปหมุนเวียนการค้าขายรายเล็กๆ ในการใช้ชีวิตประจำวัน

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีโครงการ สร้างงานสร้างอาชีพที่ได้ทยยอยอนุมัติไปแล้วกว่า 6 หมื่นราย ให้กับประชาชน 3 กลุ่มคือ เยาวชนคนรุ่นใหม่ผู้เริ่มประกอบอาชีพ หรือผู้ที่ตกงานต้องการเงินตั้งตัวสร้างอาชีพใหม่ โดยอาจเป็นผู้เริ่มประกอบอาชีพ ผู้ประกอบการรายย่อย

เช่น ช่างฝีมือทุกประเภท งานศิลปะ ช่างหัตถศิลป์ หรือ ผู้ไม่ใช่ช่างฝีมือ แต่ผ่านการฝึกอบรมอาชีพ โดยมีใบประกาศนียบัตรหรือมีวุฒิบัตรรับรอง โดยให้วงเงินให้กู้รายละไม่เกิน 50,000 บาท

ผู้ขับขี่รถสาธารณะ เช่น แท็กซี่หรือรถรับจ้างประเภทต่าง ๆ โดยมีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ รวมถึงผู้ซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ในโครงการของธนาคาร วงเงินให้กู้รายละไม่เกิน 100,000 บาท

และผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็ก เช่น ร้านค้าส่งค้าปลีก ร้านขายของที่ระลึก โชห่วย ธุรกิจแฟรนไชส์ ที่มีสถานที่ตั้งกิจการแน่นอน และมีเอกสารแสดงความเป็นเจ้าของ วงเงินให้กู้รายละไม่เกิน 300,000 บาท ซึ่งผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดโครงการได้ที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือสอบถามที่ GSB Contact Center โทร.1115


“นายกรัฐมนตรีไม่ทอดทิ้งพี่น้องประชาชน และแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดทุกกลุ่ม โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยที่เป็นกลุ่มเปราะบาง โดยพิจารณาให้เหมาะสม เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงสามารถต่อยอดอาชีพ และพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่ใช่การหว่านเงินลงไปโดยไร้เป้าหมาย แต่พิจารณาใช้อย่างคุ้มค่าและแก้ไขพร้อมพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างเป็นระบบ” น.ส.ทิพานัน กล่าว

 

Written By
More from pp
0 replies on ““ทิพานัน” ย้ำหาบเร่ แผงลอย – มนุษย์เงินเดือน กู้เงินสู้ภัยโควิดได้ง่ายๆ ผ่านแอปฯ MyMo”