“อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด” เผย พรรคร่วมฝ่ายค้าน เชิญชวนประชาชนติดตามการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณี ความเป็นรัฐมนตรี ของ นายกฯ ประยุทธ์ สิ้นสุดลงเฉพาะตัว

11 มิ.ย.63 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ศาลรัฐธรรมนูญได้มีหนังสือแจ้งให้ทราบว่า ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้อง กรณีที่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะ ส.ส.เชียงใหม่ ร่วมกับคณะ ได้เข้าชื่อเสนอคำร้องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณาวินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สิ้นสุดลงเฉพาะตัว ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคหนึ่ง (4) ประกอบมาตรา 160 (5) และมาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) ประกอบมาตรา 186 วรรคหนึ่ง และมาตรา 184 วรรคหนึ่ง (3) หรือไม่ บัดนี้ศาลรัฐธรรมนูญได้มีหนังสือแจ้งให้ทราบว่า ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องดังกล่าวไว้พิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 วรรคหนึ่ง ประกอบพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2561 มาตรา 7 (9)



เมื่อศาลรัฐธรรมนูญได้แจ้งคำสั่งรับคำร้องดังกล่าว พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชน ร่วมติดตามการพิจารณาวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในประเด็น พล.อ.ประยุทธ์ อยู่บ้านพักทหารโดยไม่มีสิทธิ์การพักอาศัยหรือไม่ ต่อไป

Written By
More from pp
พีพีทีวี จัดหนัก! เอาใจคอหนัง เสิร์ฟความสนุกถึงหน้าจอ ขนทัพหนังเด็ด คุณภาพดี กับแคมเปญ “กักตัวไม่กั๊กหนัง
อยู่บ้าน หยุดเชื้อกันแบบยาวๆ ไป โดยภายในเดือนพฤษภาคมนี้! พีพีทีวี ช่อง 36 ยังเอาใจคอหนังแบบต่อเนื่อง ภายใต้แคมเปญ “กักตัวไม่กั๊กหนัง” ยังส่งผลงานหนังดี ผลงานเด็ดๆ ครบเครื่อง เสิร์ฟกันถึงหน้าจอทีวีทุกบ้าน กับทุกช่วงเวลาความสนุก...
Read More
0 replies on ““อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด” เผย พรรคร่วมฝ่ายค้าน เชิญชวนประชาชนติดตามการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณี ความเป็นรัฐมนตรี ของ นายกฯ ประยุทธ์ สิ้นสุดลงเฉพาะตัว”