ศปช.ส่วนหน้า เตรียมส่งมอบพื้นที่คืนอำเภอเมืองเชียงราย วันที่ 27 ตุลาคมนี้ ระบุการฟื้นฟูคืบหน้า เป็นไปด้วยดี

22 ตุลาคม 2567 เวลา 12.00 น. บริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ติดตามการดำเนินการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ศปช. ส่วนหน้าจังหวัดเชียงราย

โดยทางด้าน ศปช. ส่วนหน้าจังหวัดเชียงราย ได้รายงานแผนการดำเนินการส่งมอบพื้นที่คืนให้อำเภอเมืองเชียงรายและเทศบาลเชียงรายได้ในภายในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ โดยจะมอบหมายให้นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมดำเนินการในเรื่องการส่งมอบพื้นที่

นอกจากนี้ ที่ประชุม ครม. รับทราบรายงานการดำเนินการ ซึ่งนางสาวธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และพลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ส่วนหน้าจังหวัดเชียงราย โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการเข้าประชุมผ่านโปรแกรม Zoom รายงานถึงผลการปฏิบัติการมีความคืบหน้าเป็นไปด้วยดี

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปถึง การโอนเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาท ว่ารอบที่ผ่านมาที่ได้มีการดำเนินการโอนเงินไปแล้ว และในส่วนของผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินในหลาย ๆ กลุ่มนั้น ได้มีการดำเนินการติดต่อเข้ามาได้และดำเนินการทยอยโอนเงินไปบ้างแล้ว ซึ่งยังเหลือขั้นตอนการโอนเงินเพิ่มในอีก 2 รอบ คือรอบวันที่ 21 พฤศจิกายน และ วันที่ 21 ธันวาคม 2567

Written By
More from pp
หน่วยเฉพาะกิจพญานาคราช ร่วมสกัดจับลักลอบขนไข่ดิบ นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน
พันเอกรวิรักษ์ สัตตบุศย์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจพญานาคคราชเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17.30 น. หน่วยเฉพาะกิจพญานาคราชได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่ามีการลักลอบขนสินค้าปศุสัตว์...
Read More
0 replies on “ศปช.ส่วนหน้า เตรียมส่งมอบพื้นที่คืนอำเภอเมืองเชียงราย วันที่ 27 ตุลาคมนี้ ระบุการฟื้นฟูคืบหน้า เป็นไปด้วยดี”