โฆษกรัฐบาลเผยสถานการณ์ล่าสุดพายุโนรู รัฐบาลประสานทุกหน่วยเตรียมพร้อมสรรพกำลัง และเครื่องมือ ติดตาม ประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ให้ความช่วยเหลือประชาชนทันท่วงที

www.plewseengern.com

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่ารัฐบาลโดยทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตาม ประเมินสถานการณ์พายุโนรูอย่างใกล้ชิด พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่หากได้รับผลกระทบ

28 กันยายน 2565 ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา เวลา 10.00 น. พายุไต้ฝุ่น “โนรู” บริเวณแขวงเซกอง ประเทศลาว ได้อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อนแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างทิศตะวันออกของอำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ประมาณ 150 กิโลเมตร

คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างบริเวณจังหวัดอำนาจเจริญและอุบลราชธานีในคืนนี้ และอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน

ทั้งนี้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ส่งผลทำให้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่งกับมีลมแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

“รัฐบาลขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกที่สะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก และ อันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ทั้งนี้ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดประชุมหารือ เตรียมการ เตรียมพร้อมสรรพกำลังและเครื่องมือ ประเมินสถานการณ์ ลงพื้นที่ รองรับสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ตลอดจน เพื่อปรับแผนการดำเนินการ และให้ความช่วยเหลือชีวิต และทรัพย์สินประชาชนให้ตรงจุด และทันการณ์” นายอนุชาฯ กล่าว

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



Written By
More from pp
8 ม.ค.64 สถานการณ์โควิด 19 ประเทศไทย พบติดเชื้อเพิ่ม 205 ราย
วันที่ 8 มกราคม 2564 – นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)(ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย
Read More
0 replies on “โฆษกรัฐบาลเผยสถานการณ์ล่าสุดพายุโนรู รัฐบาลประสานทุกหน่วยเตรียมพร้อมสรรพกำลัง และเครื่องมือ ติดตาม ประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ให้ความช่วยเหลือประชาชนทันท่วงที”