แพทองธาร หารือ Klaus Schwab ผู้ก่อตั้งและประธาน WEF ชื่นชมประเทศไทยตลาดที่มีศักยภาพ และเชิญนายกฯ เดินทาง Davos เพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพไทย

10 ตุลาคม 2567 เวลา 12.30 น. ณ.หอประชุมแห่งชาติลาว นครหลวงเวียงจันทน์ สปป. ลาว นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หารือทวิภาคีกับนาย Klaus Schwab ผู้ก่อตั้งและประธานสภาเศรษฐกิจโลก (World Economic Forum: WEF) โดยผู้ก่อตั้ง WEF เชิญนายกรัฐมนตรีไป Davos เพื่อใช้โอกาสนี้ในการประชาสัมพันธ์และแสดงถึงศักยภาพของไทยในด้านต่าง ๆ อาทิ โครงสร้างพื้นฐาน

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า WEF ชื่นชมประเทศไทย และเห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มีโอกาสจำนวนมากทั้งนี้ โดย WEF มีโครงการจำนวนมาก ทั่วโลก ทั้งด้านการเกษตร upskill reskill

ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีเดินทางเยือน Davos เป็นโอกาสให้ได้หารือถึงความเป็นไปได้ในการตั้งศูนย์ที่ประเทศไทย โดยประเทศไทยมีศักยภาพและอิทธิพลในหลายหลายด้านซึ่งทั้งสองฝ่ายสามารถร่วมกันออกแบบโครงการได้ โดยนายกรัฐมนตรีจะได้นำเรื่องการเยือนไปพิจารณา

Written By
More from pp
ทัพเรือส่งคนไทย 137 คน กลับภูมิลำเนาแล้ว
วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และพลเรือโทวราห์...
Read More
0 replies on “แพทองธาร หารือ Klaus Schwab ผู้ก่อตั้งและประธาน WEF ชื่นชมประเทศไทยตลาดที่มีศักยภาพ และเชิญนายกฯ เดินทาง Davos เพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพไทย”