รมว. วราวุธ ต้อนรับ เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย ในโอกาสอำลาตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ให้การต้อนรับ นายเก-ออร์ค ชมิท (H.E. Mr. Georg Schmidt) เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ณ ห้องรับรองชั้น 20 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โอกาสนี้ รมว.ทส. ได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมการทำงานอย่างแข็งขันของเอกอัครราชทูตฯ ตลอดช่วงระยะเวลากว่า 4 ปี ที่ได้แสดงถึงความตั้งใจและการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรมของสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีในการสนับสนุนประเทศต่าง ๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการลดก๊าซเรือนกระจกและปรับตัวต่อผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

โดยเฉพาะโครงการ Thai Rice NAMA ที่อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี รวมถึงความร่วมมือในโครงการต่าง ๆ ทั้งในกระทรวงฯ และกระทรวงอื่น ๆ พร้อมทั้งได้อวยพรให้การทำหน้าที่ใหม่ ในตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำสาธารณรัฐเกาหลี ประสบความสำเร็จต่อไป

โดย เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย มีกำหนดเดินทางไปรับตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำสาธารณรัฐเกาหลี ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2566 และเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทยท่านต่อไป จะเดินทางมารับตำแหน่งในเดือนกันยายน 2566

โดยจะมีการส่งต่อภารกิจการดำเนินงาน มิตรภาพ และความร่วมมือที่แน่นแฟ้นระหว่างไทยและสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี โดยเฉพาะความร่วมมือด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ต่อไป


Written By
More from pp
ซิโนแวค อีก 1 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว วันนี้ 1 ก.ค.64
เพจเฟซบุ๊ก  Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โพสต์ความว่า เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม วัคซีนป้องกันโควิด-19 ชุดใหม่ของจีนจำนวน 1...
Read More
0 replies on “รมว. วราวุธ ต้อนรับ เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย ในโอกาสอำลาตำแหน่ง”