“สส.อนุรัตน์” ร่วมคณะ กมธ.คมนาคมฯ ลุยญี่ปุ่น ศึกษาระบบขนส่งทางบก หวัง นำเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมาปรับใช้พัฒนาประเทศไทย

นายอนุรัตน์ ตันบรรจง สส.พะเยา เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร ไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อศึกษาดูงานเทคโนโลยีรถไฟฟ้าความเร็วสูง ท่าเรือน้ำลึก และการคมนาคมขนส่งทางบกของประเทศญี่ปุ่น เพราะเป็นประเทศที่มีระบบขนส่งที่มีประสิทธิภาพมาก และให้บริการทั่วถึงมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก มีตารางเวลาที่หนาแน่นและตรงเวลา ทั้งยังสะอาด ปลอดภัยและสะดวกสบาย โดยเฉพาะการเดินทางโดยรถไฟ จึงเป็นที่นิยมมากที่สุด

“เครือข่ายการคมนาคมในประเทศญี่ปุ่น ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีมาก ๆ เนื่องจากมีระบบขนส่งมวลชนที่ทันสมัยมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะระบบการรถไฟที่ครอบคลุมเกือบทุกจุดหมายปลายทางทั้งหมดในประเทศ นอกจากนี้ยังมีทางหลวงและบริการการบินภายในประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างดี พร้อมทั้งยังมีรถบัสหรือรถแท็กซี่เป็นบริการเสริมการเดินทางภายในและรอบเมืองต่างๆ ขณะที่เรือเฟอรี่ก็มีบริการเชื่อมระหว่างเมืองท่ากับเมืองท่าบนเกาะหลายเส้นทาง“

นายอนุรัตน์ กล่าวต่อว่า คณะกรรมาธิการยังได้ไปดูการจัดการบริหารการท่าเรือโยโกฮาม่า ซึ่งเป็นเมืองท่าเรือแห่งแรก ที่เปิดตัวเองสู่โลกในฐานะทางเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่น และนับตั้งแต่การเปิดท่าเรือโยโกฮาม่า เมืองแห่งนี้ก็ได้รับวัฒนธรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยได้ใช้ประโยชน์จากท่าเรือโยโกฮาม่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนท่าเรือแห่งนี้นับเป็นท่าเรือการค้าระหว่างประเทศที่สำคัญแห่งหนึ่งในโลก

”การมาดูงานในครั้งนี้ทางคณะกรรมาธิการได้ความรู้ที่มีค่าอย่างมากต่อการนำมาพัฒนาระบบคมนาคมในประเทศไทย โดยเราจะนำความรู้ และแนวทางที่ได้รับมาปรับใช้เพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศแลเความสะดวกสบายของพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ ผมขอขอบคุณคณะกรรมาธิการ ที่ปรึกษาและข้าราชการทุกท่านที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจ”

Written By
More from pp
สงกรานต์ ขอ ปชช.เดินทางกลับอย่างปลอดภัย
“บิ๊กป้อม” ห่วงสภาพการจราจรวันนี้หนาแน่นถึงหลังเที่ยงคืน หลัง ปชช.แห่เดินทางกลับ กทม. - พรรคพลังประชารัฐชูนโยบายปฏิรูปโครงสร้างราคาพลังงาน ลดต้นทุนการคมนาคมขนส่งในอนาคต
Read More
0 replies on ““สส.อนุรัตน์” ร่วมคณะ กมธ.คมนาคมฯ ลุยญี่ปุ่น ศึกษาระบบขนส่งทางบก หวัง นำเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมาปรับใช้พัฒนาประเทศไทย”