“อนุทิน” ชื่นชม “ฝ่ายปกครอง-ตำรวจ” รุกสแกนพื้นที่เชิงลึก ปราบยาเสพติด ผู้มีอิทธิพลรายวัน คนทำผิด อยู่ยาก หลังเจ้าหน้าที่เข้มงวดหนัก

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ในประเด็นความคืบหน้า ในการจัดระเบียบสังคม ระบุว่า

เรามีการทำสถิติเพื่อประเมินผลการปฏิบัติงานมาโดยตลอด ในรอบ 5 เดือนแรกของปีนี้ ฝ่ายปกครอง ทำผลงาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมคดียาเสพติดได้มากกว่า 8,000 คดี ผู้มีอิทธิพลอีกเกือบ 70 คดี มีการดำเนินคดีกับสถานบริการที่ผิดกฎหมายมากกว่า 600 คดี

นอกจากนั้น ฝ่ายปกครอง ได้ทำงานเชิงรุก และเชิงลึก ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตามหมู่บ้าน สอดส่องดูแล ใครกระทำผิด ไม่มีทางเล็ดลอดสายตา ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ให้การสนับสนุน และร่วมบูรณาการทำงานอย่างเข้มแข็งเสมอมา

จะเห็นว่า มีการจับกุมแบบรายวัน ทั้งคดียาเสพติด สถานบริการผิดกฎหมาย และผู้มีอิทธิพล ไปจนถึงอาวุธปืน คนทำผิดหลายราย พยายามปิดบังซ่อนเร้นพฤติกรรม แต่ก็ไม่พ้นสายตาเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการเชิงรุกตรงนี้ ต้องชื่นชมความเข้มข้นในการปฏิบัติหน้าที่

มีรายงานว่า คนร้าย ถึงขั้นข่มขู่ ให้ชาวบ้าน ช่วยปิดบังความผิด แต่ถึงกระนั้น ก็หนีไม่รอดอยู่ดี ขณะที่ขบวนการค้ายาเสพติด ทำงานลำบากยิ่งขึ้น ต้องเปลี่ยนเส้นทางลำเลียง คิดค้นวิธีการใหม่ แต่ก็ถูกจับได้เรื่อยมา บางครั้ง ก็โยนของทิ้งริมทาง เพราะกลัวกฎหมาย บ้างถูกไล่ลา จนจนมุม ก็มาก นอกจากนั้น เรายังไล่ตัด น้ำตัดไฟ แหล่งผลิต และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง พยายามทำลายเขาทุกวิถีทาง

“กระทรวงมหาดไทย มีหน้าที่สร้างความสงบเรียบร้อยให้กับสังคม ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เราทำงานเชิงรุก ฝ่ายผู้กระทำผิด ถึงจะยังไม่หมดไป แต่มั่นใจว่า เราได้สร้างอุปสรรคให้กับเขาอย่างยิ่งยวดแล้ว ส่วนคนที่โดนจับ มักจะบอกว่า ทำไปเพื่อครอบครัว

อะไรก็ตามแต่ ที่สุดแล้ว เราให้กฎหมายจัดการ มันชัดแล้วว่า ภาครัฐกำลังรุกไล่ ใครที่กระทำผิดอยู่ หรือคิดจะทำ ขอให้เลิกเสีย เพราะถ้าโดนจับ รับรองว่าโทษหนัก โดยเฉพาะคดียาเสพติด เราไม่ปล่อยไว้แน่ ทำลายประเทศ ทำลายอนาคตชาติ กันมาขนาดนี้ ไม่มีทางให้ลอยนวล”

Written By
More from pp
สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 ในประเทศไทย 7 เม.ย.63
7 เมษายน 2563 เวลา 11.30 น. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลง...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ชื่นชม “ฝ่ายปกครอง-ตำรวจ” รุกสแกนพื้นที่เชิงลึก ปราบยาเสพติด ผู้มีอิทธิพลรายวัน คนทำผิด อยู่ยาก หลังเจ้าหน้าที่เข้มงวดหนัก”