ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เยือนเยาวราชอย่าง ROCKSTAR เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวทะลักตามรอย MV ลิซ่า

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เยือนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ ส่องกระแสความคึกคักของย่าน หลังมิวสิกวิดีโอเพลง ROCKSTAR ของ LISA ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ที่ใช้เยาวราชเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำปล่อยให้โลกชมเมื่อเช้าวานนี้ ซึ่งผ่านไป 24 ชั่วโมง ยอดวิวทะลุไปแล้วกว่า 32 ล้านวิว

โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวก่อนออกเดินทางจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ว่า เย็นวันนี้จะเดินทางไปเยาวราช เพื่อดูภาพรวมจากกระแสความฮิตของ MV เพลง ROCKSTAR ของลิซ่า ที่เขย่าโลกโซเชียลตลอดทั้งวัน เพื่อเตรียมความพร้อมของเยาวราชในด้านต่าง ๆ เพื่อรับมือนักท่องเที่ยว

เช่น การจราจร การจัดการขยะ รถขนส่งสาธารณะ ทางเดิน ทางข้าม เป็นต้น จากนั้นผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้เดินทางไปยังเยาวราช แบบ ROCK..ษ์โลก ลดมลพิษโดยไม่ใช้รถส่วนตัวด้วยการใช้จักรยาน anywheel หน้าศาลาว่าการ กทม. ปั่นไปยังสถานี MRT สามยอด แล้วนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปลงสถานีวัดมังกร เป็นอันถึงเยาวราช

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวระหว่างการเดินเยาวราชว่า เยาวราชเป็นย่านที่เราลงพื้นที่อยู่เสมอ โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านมาที่มีนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมาก ในแง่การปรับปรุงและพัฒนา ปัญหาหลักที่เจอคือ เรื่องผู้คนที่เดินสัญจร ได้ขยายแผงเหล็กมากั้น เพื่อให้คนกับรถแยกกัน ซึ่งช่วยได้มากและต่อไปจะขยายให้ยาวขึ้น

เรื่องถังขยะก็จำเป็น เพราะคนเยอะขยะก็เยอะ การเก็บกวาดก็ได้ให้พนักงานกวาด กทม. มาคอยทำความสะอาดตลอด เรื่องรถสามล้อที่จอดแช่รอผู้โดยสาร ได้ประสานตำรวจให้ช่วยกวดขันกดดัน อนาคตอาจมีการจำกัดเวลารถวิ่งตรงช่วงแปลงนามที่อาจทำให้เป็นถนนคนเดิน อีกเรื่องคือ ทางม้าลายที่อยากเพิ่มจุดติดตั้งสัญญาณไฟ เพื่อให้คนกดข้ามได้สะดวกและเป็นระเบียบ แต่ต้องออกแบบให้ดีอีกครั้ง เพื่อไม่ให้คนมาออรอข้ามขวางเส้นทางเดิน

“ต้องขอบคุณลิซ่าที่ใช้เยาวราชเป็นโลเคชันถ่าย MV ทำให้เป็นที่กล่าวถึงไปทั้งโลก ซึ่งในขั้นกระบวนการติดต่อ กทม. ไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะทุกอย่างเป็นความลับ รู้เพียงว่า จะมีศิลปินมาขอพื้นที่เยาวราชถ่ายทำ การปิดการจราจรเป็นหน้าที่ของตำรวจ สำหรับ กทม. เอง ทางเขตสัมพันธวงศ์ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตามที่ได้ประสานมา ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความราบรื่น” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

Written By
More from pp
การรถไฟฯ เพิ่มการให้บริการเดินขบวนรถเชิงสังคม 20 ขบวน รองรับการเดินทางของประชาชน ตามแนวทางการผ่อนปรนมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด เริ่ม 15 ก.ย. 64 
นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้พิจารณาผ่อนคลายมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม)
Read More
0 replies on “ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เยือนเยาวราชอย่าง ROCKSTAR เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวทะลักตามรอย MV ลิซ่า”