นายกฯ เยี่ยมชมถนนคนเดินเลียบแม่น้ำมูล จ.อุบลราชธานี พบปะพ่อค้าแม่ค้าประชาชน หนุนกิจกรรมส่งเสริมการค้าขาย เวทีการแสดงออกด้านดนตรี-วัฒนธรรมของเยาวชน และการท่องเที่ยวท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจพื้นที่ให้คึกคัก

28 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ณ ถนนคนเดินเลียบแม่น้ำมูล เทศบาลนครอุบลราชธานี อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกฯ ได้เดินพบปะทักทายพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ถนนคนเดินเลียบแม่น้ำมูลอย่างเป็นกันเอง โดยนายก ฯ ได้รับมอบเทียนพรรษาจำลองเพื่อเป็นที่ระลึก จากประธานสภาเทศบาลนครอุบลราชธานี นายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนเขต 1 พร้อมชมการแสดงรำอุบลราชธานี ซึ่งเป็นการแสดงท้องถิ่นของจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมกันนี้นายกฯ ได้อุดหนุนน้ำส้มคั้น ข้าวไข่เจียว 1 กล่อง และข้าวจี่ ซึ่งเป็นอาหารท้องถิ่นประจำภาคอีสานด้วย

“สำหรับถนนเลียบแม่น้ำมูล ช่วงท่าน้ำตลาดใหญ่ – ท่าน้ำวัดสุปัฏนาราม – สามแยกถนนพนมนั้น เทศบาลนครอุบลราชธานี ได้เปิดถนนคนเดินดังกล่าวขึ้นทุกเย็นวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 17.00-22.00 น. เพื่อเป็นกิจกรรมส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ รวมทั้งเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนได้มีโอกาสมาร่วมแสดงออกในการแสดงดนตรีพื้นเมือง ดนตรีสากล และดนตรีร่วมสมัย

ตลอดจนกิจกรรมแลกเปลี่ยนแนวความคิดทางศิลปวัฒนธรรมประเพณี การเผยแพร่วัฒนธรรมทางความคิด การแสดงออก การอนุรักษ์มรดกทางภูมิปัญญา และเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวสอดคล้องและเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลในการนำศักยภาพที่โดดเด่นในด้านต่าง ๆ ของพื้นที่มาพัฒนาต่อยอด เพื่อสร้างมูลค่า สร้างอาชีพ และรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ และส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศอีกด้วย” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวเสริม

Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค จัดส่งวัคซีนไฟเซอร์ รอบ 2 ถึงพื้นที่ครบ 7 แสนโดส
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จัดส่งวัคซีนไฟเซอร์ 7 แสนโดส รอบ 2 ครอบคลุม 77 จังหวัด เพื่อฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข คาดถึงพื้นที่...
Read More
0 replies on “นายกฯ เยี่ยมชมถนนคนเดินเลียบแม่น้ำมูล จ.อุบลราชธานี พบปะพ่อค้าแม่ค้าประชาชน หนุนกิจกรรมส่งเสริมการค้าขาย เวทีการแสดงออกด้านดนตรี-วัฒนธรรมของเยาวชน และการท่องเที่ยวท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจพื้นที่ให้คึกคัก”