นายกฯ หารือประธานแอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทยขอบคุณความร่วมมืออย่างดีตลอดมา

14 มิถุนายน 2567 นายกฯ หารือประธานแอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทยขอบคุณความร่วมมืออย่างดีตลอดมา และความเชื่อมั่นของบริษัทฯ ที่ยืนยันแผนการลงทุน 6.2 พันล้านบาทระยะเวลา 3 ปี (2567 – 2569) พร้อมหารือเพิ่มความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมเพื่อดูแลสุขภาพคนไทยอย่างเท่าเทียม

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2567 นายโรมัน รามอส ประธานบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยได้หารือในประเด็นเพื่อขยายความร่วมมือกับรัฐบาลไทย ดังนี้

นายกรัฐมนตรีขอบคุณแอสตร้าเซนเนก้า ในความร่วมมือ ความเชื่อมั่นในการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง การเป็นผู้สนับสนุนการวิจัยทางคลินิก (Clinical Trials) อันดับหนึ่งของไทย ซึ่งรัฐบาลพร้อมร่วมมือขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านชีวการแพทย์ และการพัฒนาเพื่อป้องกัน รักษาโรคไม่ติดต่อเรื้อรังในประเทศไทย รวมทั้งการจ้างงาน และพัฒนาทักษะแรงงานไทย

นายรามอสยืนยันว่า บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด มีแผนการลงทุนและความร่วมมือระยะเวลา 3 ปี (2567 – 2569) เป็นเงิน 6.2 พันล้านบาท ในประเทศไทย และยืนยันขยายกิจการสนับสนุนความก้าวหน้าด้านสุขภาพในไทย พร้อมกันนี้ ชื่นชมวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรีในการบริหารประเทศไทย ซึ่งบริษัทฯ มีกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของรัฐบาลที่มุ่งมั่นผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง Wellness & Medical Hub ในภูมิภาค

ในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือเรื่องการรักษากลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) เป็นสาเหตุสำคัญทำให้ประชาชนไทยเสียชีวิตโดยเฉลี่ยประมาณปีละ 400,000 คน ซึ่งนายกรัฐมนตรีต้องการส่งเสริมความเท่าเทียมกันในการเข้าถึงการรักษาโรค เพื่อดูแลคนไทย และหวังว่าจะได้ร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมกับบริษัทฯ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตพี่น้องคนไทย

Written By
More from pp
“ศุภชัย” เรียกร้อง กกต. ดำเนินการกับบุคคลที่กล่าวหาพรรคภูมิใจไทย ทำให้พรรคฯ เสื่อมเสีย
“ศุภชัย” เรียกร้อง กกต. ดำเนินการกับบุคคลที่กล่าวหาพรรคภูมิใจไทย ทำให้พรรคฯ เสื่อมเสีย เพื่อให้การเลือกตั้งสุจริต เที่ยงธรรม ยัน การรับเงินบริจาคของพรรค ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ
Read More
0 replies on “นายกฯ หารือประธานแอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทยขอบคุณความร่วมมืออย่างดีตลอดมา”