“อนุทิน” ปลื้ม “งานประชุมทูตประเทศมุสลิม” โชว์ศักยภาพ “จ.ชายแดนใต้” พร้อมเป็นศูนย์กลางอุตฯ ฮาลาล

12 มิถุนายน 2567 อุทยานการเรียนรู้ยะลา (TK Park Yala) จ.ยะลา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงกิจกรรมเสริมความเข้าใจและสานสัมพันธ์คณะทูตกลุ่มประเทศมุสลิม ประจำปี 2567 วานนี้ ว่า

ถือเป็นโอกาสอันดีในการแสดงให้เห็นว่าชายแดนภาคใต้ และจังหวัดใกล้เคียง เช่น สงขลา และสตูล มีความพร้อมในการเติบโต และมีความปลอดภัย เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ และผู้ที่อยู่นอกพื้นที่ ที่มีความคิดจะมาท่องเที่ยว หรือมาลงทุน จังหวัด อาทิ ยะลา และนราธิวาส ถือเป็นจังหวัดที่มีสถานที่สวยงามจำนวนมาก มีผังเมืองที่ดี

เราอยากให้ทุกคนได้เห็น ที่มาวานนี้ คือ ทูตกลุ่มประเทศมุสลิม ซึ่งจะได้เห็นว่า จังหวัดปลายด้ามขวานของไทย มีศักยภาพน่าลงทุน แหล่งผลิตอาหารฮาลาล อยู่ในพื้นที่นี้ และสามารถขยายตัวได้อีก ขณะที่อุตสาหกรรมอื่นที่เกี่ยวข้อง เราก็พร้อมรองรับ จังหวัดชายแดนใต้ มีศักยภาพควรค่าแก่การลงทุน

เชื่อว่าท่านทูต ที่มาร่วมงาน ได้เห็นแล้ว เพื่อนำข้อมูลกลับไปรายงานว่า ในวันที่ท่านประเทศของท่านต้องการขยายฐานการผลิต จังหวัดชายแดนใต้ มีความเหมาะสมอย่างยิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ นายอนุทิน ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ให้การต้อนรับคณะทูตกลุ่มประเทศมุสลิม (The Organization of Islamic Cooperation) 12 ประเทศในกิจกรรมเสริมความเข้าใจและสานสัมพันธ์คณะทูตกลุ่มประเทศมุสลิม ประจำปี 2567 ที่ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถ.สุขยางค์ ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

คณะทูตผู้ร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย H.E. Mr. Pengiran Haji Sahari Pengiran Haji Salleh เอกอัครราชทูตบรูไน H.E. Mrs. Hala Youssef Ahmed Ragab เอกอัครราชทูตอียิปต์ H.E. Mr. Nassereddin Heidari เอกอัครราชทูตอิหร่าน Mr. Bong Yik Jui อุปทูต สถานเอกอัครราชทูตมาเลเซีย Ms. Aishath Shiruma Ahmed อุปทูต สถานีอัครทูตมัลดีฟส์ Dr. Mohammed Idris Haidara อุปทูต สถานเอกอัครราชทูตไนจีเรีย Mr. Fuad Adriansyah รองหัวหน้าสำนักงานเอกอัครราชทูตอินโดนีเชีย Mr. Nuriddin Mamatkulov รองหัวหน้าสำนักงานสถานกงสุลใหญ่อุซเบกิสถาน

Written By
More from pp
ศรีสุวรรณ จี้ กองทัพ ต้องไล่ออกสถานเดียวกับทหารเลวล่าสัตว์ป่า
นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า ตามที่ผู้อำนวยการสำนักบริหารอนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ได้ออกมาเปิดเผยว่ามีผู้หวังดีแจ้งว่ามีกลุ่มบุคคลเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ปลื้ม “งานประชุมทูตประเทศมุสลิม” โชว์ศักยภาพ “จ.ชายแดนใต้” พร้อมเป็นศูนย์กลางอุตฯ ฮาลาล”