ตำรวจพร้อมรับนักท่องเที่ยวชาวจีน คาดตรุษจีนเดินทางเที่ยวไทยคับคั่ง “พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ฯ” สั่งทุกหน่วยพร้อมอำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย มีมาตรการสกัดมิจฉาชีพแอบแฝง ผบ.ตร.ย้ำสร้างความเชื่อมั่น หวังกลับมาเที่ยวซ้ำ

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ตร. ) พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ตามนโนบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้การท่องเที่ยวเป็นหลักสำคัญการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งนโยบายสำคัญของรัฐบาลได้มีการร่วมมือกับรัฐบาลจีน โดยมีฟรีวีซ่าไทย-จีน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป คนไทยและชาวจีนสามารถเดินทางเข้าประเทศอีกฝ่ายหนึ่งได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าซึ่งจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวได้อย่างสำคัญ โดยสามารถพำนักในประเทศอีกฝ่ายหนึ่งได้เป็นเวลาไม่เกิน 30 วัน
สถิตินักท่องเที่ยวจีนในปี 2566 มี 3,729,573 ราย และ ม.ค.2567 มี 545,158 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มยกเว้นวีซ่า ซึ่งเพิ่มขึ้น 440% เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม 2566 โดยภายหลังนโยบายการยกเว้นการทำวีซ่า 25 กันยายน 2566 เป็นต้นมา มีสถิตินักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเดือน ธ.ค.เพิ่มขึ้น 34% และ มกราคม 2567 เพิ่มขึ้น 23% จากเดือนก่อน เห็นได้ชัดว่านักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ มีเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวของชาวจีน ทำให้จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมากเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย “พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ” ได้สั่งการให้หน่วยงานในสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่เกี่ยวข้องเช่น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจภูธรภาคต่างๆ และ ตำรวจนครบาล เตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในเวลาดังกล่าวให้สามารถเข้ามาท่องเที่ยวยังประเทศไทยได้อย่างมั่นใจ พร้อมมาตรการสกัดมิจฉาชีพแอบแฝง

ทั้งนี้ตำรวจพร้อมปฏิบัติอย่างเข้มแข็ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และอยากจะกลับมาเที่ยวซ้ำอีก ซึ่งจะสามารถทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทยเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค ชวนประชาชนป้องกันตนเองสูงสุด พาผู้สูงอายุไปรับวัคซีน
กรมควบคุมโรค ชวนประชาชนป้องกันตนเองอย่างสูงสุด ทุกกิจกรรมเมื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่น ลดการรับและแพร่เชื้อโควิด 19 พาผู้สูงอายุ 60 ปี กลุ่มโรคเรื้อรัง 7 โรค และหญิงตั้งครรภ์...
Read More
0 replies on “ตำรวจพร้อมรับนักท่องเที่ยวชาวจีน คาดตรุษจีนเดินทางเที่ยวไทยคับคั่ง “พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ฯ” สั่งทุกหน่วยพร้อมอำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย มีมาตรการสกัดมิจฉาชีพแอบแฝง ผบ.ตร.ย้ำสร้างความเชื่อมั่น หวังกลับมาเที่ยวซ้ำ”