“ธนกร” ซัด “โรม” บิดเบือน ชี้ คดีแอมมี่-ปูน เผาพระบรมฉายาลักษณ์ เป็นคดีอาญา ไม่ใช่ เห็นต่างทางการเมือง เตือน เป็นถึง สส.พูดอะไรต้องมีความรับผิดชอบ จี้ หยุดยุยงปลุกปั่นให้ท้ายทำเยาวชนหลงผิดจนเสียอนาคต ยัน จนท.ทำตามกม.ถูกต้องแล้ว

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ได้เห็นที่ นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่าน X แล้ว มองว่าเป็นการพยายามบิดเบือน สร้างชุดข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ให้กลุ่มเยาวชนหลงผิด เรื่องการจับกุมเยาวชนที่ละเมิดสถาบันเข้าเรือนจำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

โดยอ้างว่า เป็นแค่การแสดงความเห็นต่าง มีการเห็นดีเห็นงามในการบังคับใช้กฎหมายมาตรานี้นั้น ตนมองว่า นายรังสิมันต์ โรม ต้องการที่จะผลักให้คดีดังกล่าวเป็นคดีที่มาจากการแสดงความเห็นทางการเมือง เพื่อหวังผลนิรโทษกรรมในอนาคตหรือไม่ ทั้งที่คดีของแอมมี่และปูน เป็นคดีอาญาแผ่นดิน ฐานดูหมิ่นสถาบันตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 มาตรา 217 ฐานวางเพลิงเผาทรัพย์ และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (3) เมื่อคืนวันที่ 28 ก.พ.2564 ที่ทั้ง 2 คน ร่วมกันจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์ฯ ซึ่งประดิษฐานตั้งอยู่บริเวณ หน้าเรือนจำกลางคลองเปรมได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ การบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดของเจ้าหน้าที่ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้องแล้ว เพราะไม่มีใครใหญ่กว่ากฎหมาย หากทำผิดก็ต้องยอมรับโทษ คดีแอมมี่และปูน เป็นการแสดงออกชัดเจนถึงการอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ รวมทั้งยัง ถือเป็นการทำลายทรัพย์สินของราชการด้วย

Written By
More from pp
รัฐธรรมนูญต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร็วที่สุด ‘จิรวัฒน์’ ซัด ‘ประยุทธ์’ ไม่จริงใจถอยคนละก้าว
ทนายบิลลี่  จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ อภิปรายถึงหนึ่งในข้อเสนอหลัก 3 ข้อ ที่นักเรียน นักศึกษา และประชาชน เรียกร้อง นั่นคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ
Read More
0 replies on ““ธนกร” ซัด “โรม” บิดเบือน ชี้ คดีแอมมี่-ปูน เผาพระบรมฉายาลักษณ์ เป็นคดีอาญา ไม่ใช่ เห็นต่างทางการเมือง เตือน เป็นถึง สส.พูดอะไรต้องมีความรับผิดชอบ จี้ หยุดยุยงปลุกปั่นให้ท้ายทำเยาวชนหลงผิดจนเสียอนาคต ยัน จนท.ทำตามกม.ถูกต้องแล้ว”