นาทีนี้ต้อง “เลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์” อุ๊งอิ๊ง เศรษฐา ประสานเสียง เอาชนะเงื่อนไข ส.ว.250 คน ไล่ 3 ป. ออกไป

‘แพทองธาร’ ประสานเสียง ‘เศรษฐา’ นาทีนี้ต้อง ‘เลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์’ โอกาสเดียวเท่านั้นที่จะเอาชนะเงื่อนไข ส.ว.250 คนและไล่ 3 ป.ออกไปได้ พร้อมชูนโยบายเพื่อเกษตรกร ‘โฉนดที่ดิน 50 ล้านไร่’ แก้ปัญหาที่ดินทำกินให้พี่น้องชาวสุโขทัย

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566 พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เพื่อชาวสุโขทัย ณ เวทีปราศรัยวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุโขทัย อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

นำโดย แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย พรรคเพื่อไทย ได้แก่

พรรณสิริ กุลนาถศิริ เขต1 เบอร์ 1, ชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัยเขต 2 เบอร์ 3, ประภาพร ทองปากน้ำ ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 3 เบอร์ 5, จักรวาล ชัยวิรัตน์นุกุล ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 4 เบอร์ 5 โดยบรรยากาศปราศรัยเป็นไปด้วยความคึกคักโดยมีผู้ฟังปราศรัยจากทุกอำเภอรวมกันมากกว่า 20,000 คน

สุโขทัย เคยเป็นจังหวัดนำร่อง โครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน

แพทองธาร ชินวัตร กล่าวปราศรัยผ่านระบบวิดิโอคอลถึงพี่น้องสุโขทัย กล่าวว่าจังหวัดสุโขทัยสมัยรัฐบาล ดร.ทักษิณ ชินวัตร เคยเป็นจังหวัดนำร่องในโครงการแปลงสินทรัพย์ให้เป็นทุน และสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็มีแผนให้รถไฟฟ้าความเร็วสูงมาผ่านสุโขทัยเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ

แต่ผ่านไป 9 ปีหลังรัฐประหาร พี่น้องเกษตรกรที่นี่ยังยากจน เป็นเพราะพี่น้องที่นี่ปลูกข้าวเป็นอาชีพหลัก แต่กลับไม่มีที่ดินของตนเอง หลายรายมีปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิ ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิทำกินเพื่อให้พี่น้องได้มีที่ดิน

รวมถึงผลักดันให้นำที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์จำนวนมาก มาจัดให้เป็นที่ดินทำกินเพื่อเกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ รวมถึงจะนำโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนกลับมาสานและทำให้ดีขึ้นเพื่อให้พี่น้องได้ประโยชน์

ขอชาวสุโขทัย เลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์

“ขอคนสุโขทัยลงเสียงเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์ ออกไปเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค แบ่งใจไม่ได้ ต้องรวมใจเป็นหนึ่ง เอาชนะ ส.ว. เอาชนะระบอบ 3 ป. และเอาประชาธิปไตยของประชาชนกลับมา 14 พฤษภากาเพื่อไทยเบอร์ 29 แล้วมาเปลี่ยนประเทศไปพร้อมกัน” แพทองธาร กล่าว

นโยบายที่ดิน 50 ล้านไร่ แก้ปัญหาที่ดินสุโขทัย

เศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่าจังหวัดสุโขทัยยังเป็นแหล่งดินดำน้ำชุ่ม ปลูกข้าวได้ดีแต่เกษตรกรยังไม่มีสิทธิที่ดินทำกิน หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะออกนโยบายโฉนดที่ดิน 50 ล้านไร่ให้พี่น้องทั่วประเทศ และผลักดันราคาพืชผลการเกษตรให้พี่น้องด้วยการเดินทางออกไปขายพืชผลการเกษตรในต่างประเทศเพื่อให้รายได้เกษตรเพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปีให้ได้ รวมถึงระหว่างการทำเกษตรที่นี่เป็นเมืองเลี้ยงโค เราส่งออกโคปีละ 200,000 กว่าตัวและพบว่าโคที่ส่งออกคือโคที่มาจากจังหวัดสุโขทัย ดังนั้นเราจะผลักดันโคเงินล้านเพื่อสร้างรายได้ใหม่ สร้างโอกาสใหม่ ให้พี่น้องเกษตรกรชาวสุโขทัย

ต้องแลนด์สไลด์ เลือกให้มียุทธศาสตร์

“ผมพูดชัดเจนไปเมื่อวานแล้วว่า เราจะไม่จับมือพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ ดังนั้นทางเดียวคือเราต้องชนะให้แลนด์สไลด์ เราต้องเลือกให้มียุทธศาสตร์ เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ กาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้” เศรษฐา กล่าว

ถ้าไม่ถึง 376 เสียง ประยุทธ์เป็นนายกฯแน่

สมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวว่าการเลือกตั้งคราวนี้เป็นการเลือกตั้งที่มีบัตร 2 ใบ ใบหนึ่งเลือกเขต ใบหนึ่งเลือกบัญชีรายชื่อ พี่น้องอย่าเข้าใจผิดว่าใบหนึ่งเลือกเพื่อไทย และอีกใบหนึ่ง ไปเลือกอีกคนก็ได้ ซึ่งถ้าพี่น้องเลือกแบบนี้เราจะแพ้ เพราะการเลือกตั้งคราวนี้ พลเอกประยุทธ์ เป็นต่อพรรคเพื่อไทยมีเสียง ส.ว.ตุนไว้แล้ว 250 เสียง พลเอกประยุทธ์รวบรวมเสียงอีกแค่ 126เสียง ก็รวมเสียงได้ถึง 376 เสียงเป็นนายกรัฐมนตรีตั้งรัฐบาลได้ ดังนั้น เลือกตั้งคราวนี้ต้องเลือกตั้งเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้งส.ส.เขตและส.ส.บัญชีรายชื่อ ต้องแลนด์สไลด์เท่านั้น ถึงจะชนะพลเอกประยุทธ์ได้

หลักศิลาจะจารึกไว้ว่า กูหมดหนี้

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวปราศรัยเป็นคนสุดท้ายว่า จังหวัดสุโขทัยเคยมีหลักศิลาจารึกพ่อขุนรามคำแหง เนื้อความเขียนว่า พ่อกูชื่อขุนศรี แม่กูชื่อนางเสือง พี่กูชื่อบานเมือง ถ้ามาในยุคปัจจุบันให้คนสุโขทัยสลักลงในศิลาจารึกแล้วฝังดินไว้ อีกร้อยปีลูกหลานมาขุดจะพบข้อความว่า พ่อกูเป็นหนี้ แม่กูเป็นหนี้ พี่กูเป็นหนี้ กูก็เป็นหนี้ กูตายไปหมดแล้วลูกหลานกูก็ยังต้องใช้หนี้ ดังนั้น ถ้าจะให้คนสุโขทัย หลุดพ้นจากความเป็นหนี้ ต้องเลือกเพื่อไทยให้ชนะแลนด์สไลด์ เพื่อจะได้หลุดพ้นจากหนี้

“14 พฤษภาคมนี้ เข้าคูหากาพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ แล้วหลักศิลาจารึกของคนสุโขทัยจะเขียนว่า กูหลุดพ้นหนี้แล้ว กูได้ 10,000 บาท และครอบครัวไหนรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท รัฐบาลเพื่อไทยจะเติมให้ถึง 20,000 บาททุกเดือน จนกว่าจะมีรายได้ถึง 20,000 บาท พักหนี้เกษตรกรทั้งต้นทั้งดอก 3 ปี ทุกนโยบายทำได้จริง” ณัฐวุฒิกล่าว


Written By
More from pp
Pie face ชวนทุกคนมา Enjoy ไปกับ Summer Pie
พาย เฟสซ์ (Pie Face) ชวนทุกคนมาสดใส Enjoy ต้อนรับซัมเมอร์ไปกับ Summer Pie ด้วยพายสูตรลับอารมณ์ดี กรอบนอกนุ่มใน ที่คงเอกลักษณ์เนื้อพายสี่เลเยอร์...
Read More
0 replies on “นาทีนี้ต้อง “เลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์” อุ๊งอิ๊ง เศรษฐา ประสานเสียง เอาชนะเงื่อนไข ส.ว.250 คน ไล่ 3 ป. ออกไป”