จากจักรภพ ถึงผีคลั่ง! – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“กลับไปรับใช้ เมืองไทยครับ”!

เนี่ย..แรกได้ยินก็ไม่ได้สนใจหรือคิดจะเชื่อ แต่หลังจากที่ได้ดู-ได้ฟังคุณจักรภพ เพ็ญแข ที่ได้เดินทางกลับมาเหยียบแผ่นดินแม่ หลังจากลี้ภัยออกนอกประเทศไทยไปถึง 15 ปี

นั่งคุยกับคุณสุพรทิพย์ เทพจันตา ในรายการ “เก้าอี้นี้มีคำตอบ” ทางช่อง JKN-ท็อปนิวส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เห็นจะต้องบอกตามตรงล่ะว่า ได้ฟังน้ำเสียง ลีลา ท่าทาง ผมเริ่มจะไว้ใจและค่อนข้างเชื่อคุณจักรภพที่เปิดใจ.. “กลับไปรับใช้เมืองไทย” ขึ้นมาบ้างแล้ว

ผมไม่ได้จดและจำไม่ได้ จึงไม่อาจนำเอาคำพูดมารายงานท่านผู้อ่านตรงนี้ได้ แต่หากใครสนใจ ใคร่รู้คุณจักรภพกับคุณสุพรทิพย์คุยกันเรื่องอันใด..

และทำไม ผมถึงให้รู้สึกวางใจ-เชื่อในตัวคุณจักรภพขึ้นมา ก็น่าจะหาดู-หาฟังได้ทางช่องยูทูบ!

แต่ประโยคหนึ่งที่ผมจำได้ คุณจักรภพบอก.. “โกรธมีบ้าง แต่เกลียดไม่มี แค้นไม่มีเลย” หลังคุณสุพรทิพย์ถาม “มีความโกรธ มีความแค้นใครเป็นส่วนตัวไหมคะ”?

ซึ่งหากคุณจักรภพละความแค้น-ความเกลียดได้ (จริง) ก็เป็นเรื่องที่ดี ไม่ได้ดีกับใครอื่นหรอก แต่ดีกับเจ้าตัวนั่นแหละ ที่จะได้ไม่ต้องหมกมุ่นกับการแก้แค้น-เอาคืน..

เหมือนอย่างบางคนที่ยังปล่อยวางความโกรธ ความเกลียด ความแค้นไม่ได้ จึงทำให้ต้องเป็นคน “เจ้าคิด-เจ้าแค้น” เหมือนคนคลั่ง ดังที่ประจักษ์อยู่ในขณะนี้!

เมื่อไม่มีความโกรธ ความแค้น จิตใจก็สบาย ไปไหน-มาไหน ก็ไม่ต้องคอยระแวง-ระวัง และเท่าที่สังเกตุอากัปกริยาของคุณจักรภพแล้ว..

น่าจะมีความสุขอยู่มากที่ได้กลับมาใช้ชีวิตในถิ่นฐานบ้านเมืองตัวเอง!

ส่วนผู้ที่มีใจเจ็บแค้น ชังเกลียดคุณจักรภพอยู่ ผมก็ไม่ได้จะขอร้องอะไรท่าน แต่หากพอจะละวางหรือลืมอดีตได้ ก็ทำเป็นลืมๆ ไปเสียบ้าง เพื่อใจเราเองจะได้ไม่เครียด-ไม่ทุกข์!

อ้อ..แต่ที่น่าจะแอบเครียดลึกๆ อยู่ในใจ ก็เห็นจะเป็น “นายใหญ่” ของคุณจักรภพ ด้วยคดี ม112 ที่ยังคล้องคออยู่ไม่รู้ว่าวันที่ 29 พฤษภา จะออกหัว-ออกก้อย?

ถ้าอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง นายทักษิณก็จะพ้นทุกข์-หายเครียดในทันที และคงเป็นไปดังที่คุณเทพไท เสนพงศ์ ได้เคยโพสต์เอาไว้..

“หลังจากนี้หนทางการควบคุมอำนาจรัฐ ในการปกครองประเทศของคุณทักษิณ ผ่านรัฐบาลชุดนี้ จะราบรื่นและง่ายดาย และจะเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางการเมืองมากที่สุดในประเทศไทย

รวมถึงคุณยิ่งลักษณ์ จะได้เดินทางกลับประเทศไทยได้อย่างสะดวก ไม่มีอะไรติดขัดเลย อย่าว่าแต่ไม่ต้องติดคุกเลยแม้แต่วันเดียวเท่านั้น อาจจะถึงขั้นไม่ต้องรับโทษเลยก็ได้”

อย่างไรก็ตาม ประตูไม่ได้มีบานเดียว ทางออกที่อัยการสูงสุดจะมีคำสั่งฟ้องก็มีอยู่ตามเหตุตามผล ซึ่งก็ต้องรอลุ้น-รอดูกันต่อไป แต่ไม่ต้องถึงกับระทึก..

เพราะดูแล้วเกมส์นี้นายทักษิณน่าจะรู้อนาคตตัวเองดี ไม่งั้นคงไม่แสดงอิทธิฤทธิ์อย่างคนหลงเหลิงในอำนาจให้ผู้คนเขาหมั่นไส้ได้ถึงเพียงนี้!

และแม้คุณจตุพร พรหมพันธุ์จะปล้ำจี้-ปล้ำไช.. “เมื่อผีตนนี้คุณปลุกขึ้นมา จึงเป็นหน้าที่ของคุณที่ต้องนำกลับไปหลุมเดิม ใครเป็นสาเหตุต้องรับผิดชอบกันไป”

แต่..ดูเหมือนคนที่ปลุกถ้าไม่เดือดร้อนใจอะไร ก็คงจะไร้ซึ่ง “เวทมนต์” ที่จะจับผีตนนี้กลับลงหลุมได้อีกแล้ว ก็เห็นจะไม่แคล้วชาวบ้านเราๆ ท่านๆ อีกกระมัง..

ที่จะได้ร่วมแรง-ร่วมใจช่วยกันจับผีลงหลุม!

ซึ่งแม้จะไม่ใช่เรื่องง่าย และอาจจะมีการเสียเลือดเนื้อ บาดเจ็บล้มตายกันอีกครั้ง แต่หากรวมพลังกันได้เฉกเช่นที่ผ่านมา

ก็เชื่อว่าจะสามาห็นกัน!

Written By
More from pp
ข่าวปลอม!!!! เตือนคนไทยไปลอนดอน อาจโดนกักตัว 14 วัน
วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 Anti-Fake News Center Thailand ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ประกาศเตือนผู้ติดตามข่าวสารในรูปแบบออนไลน์ หรือสื่อต่างๆ...
Read More
0 replies on “จากจักรภพ ถึงผีคลั่ง! – สันต์ สะตอแมน”