“อนุทิน” ตรวจเยี่ยมอ่างเก็บน้ำ จ.ภูเก็ต เพิ่มแหล่งน้ำ-ท่อส่ง แก้ภัยแล้ง รองรับการเติบโตในอนาคต

9 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร การประปาส่วนภูมิภาค ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของ การประปาส่วนภูมิภาคสาขาภูเก็ต ติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง พร้อมติดตามผลการดำเนินงานโครงการวางท่อส่งน้ำจากเขื่อนรัชชประภาไป จ.ภูเก็ต พังงา และกระบี่ ณ อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาพังงา-ภูเก็ต รวมถึงเยี่ยมชมกระบวนการบริหารจัดการสูบน้ำในช่วงฤดูแล้ง ณ โรงสูบน้ำแรงต่ำคลองเจ๊ะตา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ จ.ภูเก็ตกลับมา 100% แล้ว เราเคยบอบช้ำจากสถานการณ์โควิด 19 ก็ต้องขอบคุณชาวภูเก็ต ที่ช่วยเหลือจนกลับมาได้ แต่ตอนนี้ เราฟื้นเรียบร้อย ภูเก็ต เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก ซึ่งเราต้องสร้างความพร้อม เพื่อรองรับการเดินทางเข้ามา โดยเฉพาะเรื่องการสาธารณูปโภค น้ำประปา ไฟฟ้า ต้องให้พอใช้ ท่านผู้ว่าการประปาส่วนภูมิภาค ท่านรายงานมาแล้ว ว่า กำลังศึกษา หาแหล่งน้ำใหม่ ไปจนถึงการวางท่อ ทำเส้นทางน้ำ เข้ามาในภูเก็ต พังงา กระบี่ ทั้งหมด เพื่อรองรับการเติบโต รองรับความเจริญ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

Written By
More from pp
ภัยหญิงใกล้ตัว ปวดท้องให้ระวัง “นิ่วในถุงน้ำดี”
นิ่วในถุงน้ำดีหรือ (Gallstone) เป็นโรคที่ไม่แสดงอาการใด ๆ เกิดขี้นอย่างเงียบ ๆ โดยไม่รู้ตัว ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย จึงขอหยิบยกเรื่องโรคนิ่วในถุงน้ำดีมากล่าวถึงพร้อมแนะแนวทางปฏิบัติตนให้เหมาะสม สำหรับโรคนิ่วในถุงน้ำดี พบอุบัติการณ์ผู้ป่วยในประเทศไทยร้อยละ 5-10 ของประชากร เป็นโรคที่ป้องกันได้ยาก เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่ทำให้เกิดนิ่ว  นิ่วจากคอเรสเตอรอลพบมากในผู้หญิงมากกว่าผู้ชายประมาณ 2-3 เท่า...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ตรวจเยี่ยมอ่างเก็บน้ำ จ.ภูเก็ต เพิ่มแหล่งน้ำ-ท่อส่ง แก้ภัยแล้ง รองรับการเติบโตในอนาคต”