กินแหลกกับโกงแหลก – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

วันก่อน..ลงไปอ.ทุ่งสง-เมืองคอน!

จะว่าหนีไปเที่ยวก็ไม่เชิง จะว่าไปทำงานก็ไม่น่าใช่ และก็ไม่ได้มีเรื่องสลักสำคัญอันใดที่จะต้องนำมาคุยในคอลัมน์ตรงนี้

ถ้าเผื่อไม่บังเอิญได้เจอคนดัง-คนเด่นอย่างคุณหม่ำ จ๊กมกและ “คุณพีท อีทแหลก” ในร้านอาหารที่ชื่อว่า “ก.การลวก”!

ผมน่ะแวะไปกิน “ก๋วยเตี๋ยว(หมู)” ตามคำสโลแกนของร้าน.. “หิวกินข้าว ห้าวกินเตี๋ยว” ซึ่งก็พูดได้ว่าเป็น “ลูกค้าประจำ” มีโอกาสแวะไปอ.ทุ่งสงทีไร ก็ต้องไปลิ้มชิมรสเสียทุกครั้ง

ส่วนคุณหม่ำกับคุณพีทนั้นก็ถูกกำหนด (ไม่มีบังเอิญ) ให้ไปจ๊ะเอ๋กันที่ร้านนี้เช่นกัน คนแรกไปดูโลเกชั่น-สนามวัวชน เพื่อการถ่ายทำหนังเรื่องใหม่ให้กับเน็ตฟลิกซ์..

ด้านคุณพีทก็ลงไปเที่ยวตระเวณหาร้านอาหารอร่อยๆ แล้วสั่งกิน (แหลก) ให้ FC ดู!

ผู้อ่านบางท่านทั้งที่เป็นแฟนคลับ ติดตามคุณพีท อีทแหลกมาตลอด หรือบางท่านอาจจะแค่ผ่านหู-ผ่านตา ต่างก็รู้ว่าคุณพีทนั้น เป็น “ยูทูปเบอร์” รีวิวอาหารคนดัง..

ที่นิยมชมชอบการกิน แถมเป็นประเภทกินแหลกลาญ โดยมียอดผู้ติดตามเป็นสิบๆ ล้านคน!

สำหรับผม สารภาพเลยว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นตัวเป็นๆ ของคุณพีท และเป็นครั้งแรกเช่นกันที่ได้เห็นคุณพีท “กินแหลก” แบบสดๆ (ปกติดูในยูทูบ) ซึ่งทั้งทึ่ง-ทั้งแปลกใจ..

มรึงเอาพุง-เอากระเพาะที่ไหนมารองรับ..ยัดห่าเข้าไปได้อย่างไงกัน (วะ)?

ซึ่งหลังจากคุณหม่ำแนะนำให้รู้จัก คุณพีทก็ได้เปลือยความสงสัยของผมให้รู้คร่าวๆ.. “ผมกินจุมาตั้งแต่เด็กแล้วครับ และพอโตมาก็ให้รู้สึกว่า ความสุขของตัวเองคือการกิน

แต่ไม่ได้มีแรงผลักดันอะไรที่จะให้มายืนตรงจุดนี้ แค่ชอบกับการกิน และได้เที่ยวตระเวนแข่งกินจุมาแล้วหลายรายการ

จนได้รับเลือกเป็น 1 ใน 4 ตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันการกินที่นิวยอร์ก และนั่นแหละน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นให้ผมกลายเป็นนักกินแหลก-กินจุ”

ปกติกินจุไหม?.. “ก็กินข้าว 3-4 จานต่อมื้อนะ มากไปรึเปล่าไม่รู้” เขาตอบ ผมถามต่อ “ ทำไมกินแล้วไม่อ้วน”? ..

เขาว่า “ไม่รู้เหมือนกัน คงเป็นเพราะระบบขับถ่ายผมดีมั๊ง. แต่ผมไม่แนะนำให้ใครเอาอย่างน่ะ เพราะการกินเยอะมันส่งผลกระทบต่อร่างกายอยู่แล้ว”

“แล้วจะกินแหลกไปอีกนานไหม” ผมยังสงสัย.. “ไม่รู้เหมือนกัน คงกินไปจนกว่าจะรู้สึกว่าไม่ไหวนั่นแหละ แต่ก็มีความคิดน่ะว่าน่าจะลดปริมาณการกินลง ไม่รู้ทำได้มั้ย”

ครับ..นี่ก็ลองตามดูว่าที่ร้านก.การลวก ที่มีทั้งก๋วยเตี๋ยวหมู-เนื้อ มีข้าวผัดกระเพราะอร่อยสุดในโลก และอีกสารพัทเมนูเนื้อ-หมู (คุณภาพ) คุณพีทจะ “อีทแหลก” ไปสักกี่ถ้วย-กี่ชาม?

ตามดูคนกินจุ-กินเก่ง อย่างน้อยก็มีความสุขไปอีกอย่าง ดีกว่าคอยติดตามนักโทษเทวดา ที่แม้อยู่ระหว่างการพักโทษตามเงื่อนไข แต่ก็ไปเที่ยวไหน-ต่อไหนได้อย่างอิสรเสรีนะ..ว่ามั้ย?

และนู่นเห็นไหม..ถ้าไม่เห็นก็อ่านที่ “ไทยรัฐออนไลน์” รายงาน..เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 30 เมษายน 2567 ที่ซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

ซึ่งเป็นวอล์กกิ้งสตรีท หรือถนนคนเดินที่รายล้อมไปด้วยสถานบันเทิงนับร้อยๆ แห่งกลางเมืองป่าตอง แลนด์มาร์กชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของ จ.ภูเก็ต

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินท่องราตรีเหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป โดยไม่มีใครรู้มาก่อน ซึ่งมาเป็นการส่วนตัว

ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างเข้าไปขอถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก”

เฮ้ออ..จะเอาตีนลูบหน้าคนไทยไปถึงไหนกันวะ!?

Written By
More from pp
การเมืองต่ำตม-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม พอจะได้ข้อสรุปในเบื้องต้น กรณี ลาซาด้า ถูกเขย่า จนแยกแยะได้ว่า พรรคการเมืองไหน กลุ่มการเมืองไหน ไม่สะทกสะท้านกับการล้อเลียนสถาบันเบื้องสูง
Read More
0 replies on “กินแหลกกับโกงแหลก – สันต์ สะตอแมน”