สรรพากร เดินหน้ารวบรวมข้อมูลจำเป็น กรณี เครือข่ายน้ำมันโกฟุก เพิ่มเติม ตาม DSI ร้องขอยืนยันดำเนินการทุกขั้นตอนตามกฎหมายกำหนดไว้ครบถ้วน

“ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อกรณี “เครือข่ายน้ำมันโกฟุก” นั้น กรมสรรพากรได้รับการประสานงานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อให้กรมสรรพากรดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ และจากการตรวจสอบเอกสารหลักฐานตามที่ได้รับมากรมสรรพากรยังต้องรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นเพิ่มเติม

นายวินิจ วิเศษสุวรรณภูมิ รองอธิบดีกรมสรรพากร รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนาฐานภาษี ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อกรณี “เครือข่ายน้ำมันโกฟุก” นั้น กรมสรรพากรขอเรียนว่าได้รับการประสานงานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อให้กรมสรรพากรดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ และจากการตรวจสอบเอกสารหลักฐานตามที่ได้รับมากรมสรรพากรยังต้องรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นเพิ่มเติม เพื่อจะดำเนินการตามกฎหมายในส่วนที่กรมสรรพากรรับผิดชอบต่อไป ซึ่งกรมสรรพากรขอยืนยันว่าได้มีการดำเนินในเรื่องนี้ตามกฎหมายกำหนดอำนาจหน้าที่ไว้ และเป็นไปตามขั้นตอนเช่นเดียวกับในรายอื่นๆ ที่มีการส่งข้อมูลมาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ

อย่างไรก็ตาม กรมสรรพากรไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับดำเนินการในเรื่องนี้ได้ เนื่องจากจะเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายว่าด้วยการรักษาความลับของผู้เสียภาษีและผู้ประกอบการที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมสรรพากร”

Written By
More from pp
รมว.แรงงาน เร่งรัดสถานประกอบการ ยื่นให้สิทธิผู้พิการ ภายใน 3 ม.ค.66 นี้
กระทรวงแรงงาน แนะนำ 2 ช่องทางการแจ้งให้สิทธิ + รับสิทธิคนพิการ ม.35 ทางเลือกที่ 1 ยื่นผ่าน ระบบ e-...
Read More
0 replies on “สรรพากร เดินหน้ารวบรวมข้อมูลจำเป็น กรณี เครือข่ายน้ำมันโกฟุก เพิ่มเติม ตาม DSI ร้องขอยืนยันดำเนินการทุกขั้นตอนตามกฎหมายกำหนดไว้ครบถ้วน”