ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับรถบรรทุก ลักลอบขนข้าวโพดจากประเทศเพื่อนบ้านน้ำหนักเกินกว่า 26 ตัน ตำรวจทางหลวงยันเอาจริง! จะขยายผลแก๊งลักลอบขนพืชเกษตรข้ามชายแดนต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายสุภชัยฯ กระทำผิดฐาน “ใช้ยานพาหนะที่มีน้ำหนักบรรทุกเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดมาใช้บนทางหลวง” สถานที่จับกุม บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 กม.120 บ.ท่าสะอาด ต.ไคสี อ.เมือง จ.บึงกาฬ
สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะเเสว่าจะมีการลักลอบขนสินค้าทางการเกษตรจากประเทศเพื่อนบ้าน (ประเทศลาว) มายังประเทศไทย ขณะออกตรวจพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุ ได้พบรถบรรทุกพ่วงยี่ห้ออีซูซุ พร้อมลากจูงลูกพ่วงบรรทุก ขับขี่มามีลักษณะต้องสงสัยว่ามีการบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักจำนวนมาก จึงได้เรียกให้หยุดรถ เพื่อทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้ขับขี่ คือ นายสุภชัยฯ แจ้งว่าบรรทุกสินค้าประเภทข้าวโพด มาจากแขวงบอลิคำไซ ประเทศลาว โดยจะต้องนำไปส่งที่โกดังเก็บพืชผลทางการเกษตรบริเวณ อ.พล จ.ขอนแก่น

จากนั้นผู้ต้องหาได้แสดงใบชั่งน้ำหนักให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ โดยใบชั่งน้ำหนักระบุน้ำหนัก 50,312 กิโลกรัม ซึ่งไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงได้นำรถบรรทุกคันดังกล่าวไปชั่งน้ำหนักใหม่เพื่อพิสูจน์น้ำหนักที่แท้จริงอีกครั้ง ผลปรากฎว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวมีน้ำหนักรวม 76,960 กิโลกรัม ซึ่งมีน้ำหนักเกินกว่ากฎหมายที่กำหนด จำนวน 26,460 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หอคำ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.จรุงศักดิ์ จำรูญ ผกก.4 บก.ทล.สั่งการให้ พ.ต.ท.กฤษฎิ์ ศรีหาบุญทัน สว.ส.ทล.3 กก.4 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ส.ทล.3 กก.4 บก.ทล.


Written By
More from pp
มาการองเจ้าหญิงรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นผลงานสร้างสรรค์โดย แบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGNKOK  และ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ
ชีวิตเปรียบเสมือนขนมมาการองหนึ่งกล่อง เพราะในหนึ่งกล่องมีหลากสีสันและหลากหลายรสชาติ ก็เหมือนกับชีวิตคนเราที่ต้องพบกับประสบการณ์ต่างๆ มากมาย  โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ รู้สึกเป็นแกียรติอย่างยิ่งอีกครั้งที่แบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK ได้ให้เกียรติเลือกให้ทางโรงแรมฯ ร่วมรังสรรค์ขนมมาการอง...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับรถบรรทุก ลักลอบขนข้าวโพดจากประเทศเพื่อนบ้านน้ำหนักเกินกว่า 26 ตัน ตำรวจทางหลวงยันเอาจริง! จะขยายผลแก๊งลักลอบขนพืชเกษตรข้ามชายแดนต่อไป”