“หมอวรงค์” โพสต์เฟซ อัด กก.อย่าหลงระเริง คิดว่าชนะเลือกตั้งมาเพราะ 112 หมดเวลาโหนมาตรา112 เพื่อทำลายสถาบัน

22 มกราคม 2567  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า save มาตรา 112 ข้อความว่า หลังจากที่ศาลอุทธรณ์ มีคำตัดสินคดีมาตรา112 จำคุกนายบัสบาส ในช่วงสามนิ้วรุกหนัก ทำความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (3) จากการโพสต์เฟซบุ๊กรวม 27 โพสต์ รวมจำคุก 50 ปี

ช่วงนี้ดู สส. พรรคก้าวไกลหลายคน ออกมาปั่นกระแสว่า ความผิดมาตรา 112 สูงถึง 50 ปี หนักกว่าฆ่าคนตาย บางคนบอกสูงเป็นประวัติการณ์ ทั้งที่พวกคุณน่าจะรู้ว่า กฏหมายนี้มีมาก่อน มีการกำหนดโทษไว้แล้ว และหลักของกฏหมายก็คือ ต่างกรรมต่างวาระ

ที่สำคัญ สถาบันพระมหากษัตริย์ คือสถาบันที่คนไทยเคารพสักการะ พวกคุณก็รู้ แล้วพวกคุณทำทำไม โพสต์ด่า ให้ร้ายทำไม แล้วสิ่งที่พวกคุณทำ ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินหรือ

โดยเฉพาะ สส. พรรคก้าวไกลหลายคน ที่พยายามมาปั่นเรื่องนี้ ว่าควรมีโทษขั้นต่ำบ้าง โทษหนักกว่าฆ่าคนตายบ้าง หรือโทษสูงเป็นประวัติการณ์บ้าง เอาเวลามาตรวจสอบปัญหารัฐบาล เรื่องนักโทษชาย แจกเงินดิจิทัล เรื่องยัดไส้ที่ดิน ส.ป.ก. เพื่อเจ้าหน้าที่หากินเอื้อนายทุน แบบนี้ประเทศจะได้ประโยชน์มากกว่า

คุณอย่าหลงระเริง คิดว่าชนะเลือกตั้งมาเพราะเรื่อง มาตรา112 หมดเวลาโหนมาตรา 112 เพื่อทำลายสถาบันได้แล้ว เพราะสังคมไทยตาสว่างขึ้นเยอะ อย่าคิดว่าคนไทยจะตามพวกคุณไม่ทัน ควรคิดและทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ให้สมกับเอาภาษีประชาชนไปเป็นเงินเดือนบ้าง

Written By
More from pp
ผู้ว่ากทม.ร่วมวิ่งใจกลางสยามเซ็นเตอร์ ในงาน “SIAM CENTER RUN FOREST RUN” วิ่งเพื่อสุขภาพ พร้อมเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเทพฯ
สยามเซ็นเตอร์ (The Ideapolis) เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ศูนย์กลางแห่งจินตนาการและงานสร้างสรรค์ ไร้ขีดจำกัดในด้านศิลปะ แฟชั่น เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ ร่วมกับ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ...
Read More
0 replies on ““หมอวรงค์” โพสต์เฟซ อัด กก.อย่าหลงระเริง คิดว่าชนะเลือกตั้งมาเพราะ 112 หมดเวลาโหนมาตรา112 เพื่อทำลายสถาบัน”