“ชาดา” ร่วมตำรวจภูธรภาค1 แถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด โกดังกำแพงแสน ยึดยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด กว่า 53 ล้านบาท เตือน ผู้กระทำความผิด “หนีไม่พ้นหลอก” หลังเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ ตบตาเจ้าหน้าที่

"ชาดา" ร่วมตำรวจภูธรภาค1 แถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด โกดังกำแพงแสน ยึดยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด กว่า 53 ล้านบาท เตือน ผู้กระทำความผิด "หนีไม่พ้นหลอก" หลังเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ ตบตาเจ้าหน้าที่ ขอประชาชนช่วยสอดส่อง ย้ำ "เกรงคนดี อย่ากลัวคนเลว"

19 มกราคม 2567 ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค1 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายอรรษิต สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1. และผู้แทน คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล กระทรวงมหาดไทย ร่วมแถลงข่าว จับกุมเครือข่ายยาเสพติด โกดังกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นการจับกุมผู้ต้องหาพักเก็บ และลำเลียงยาเสพติด จำนวน 2 คน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาคที่ 1 ได้สืบสวนขยายผลจากการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนนำไปสู่การจับกุมนักค้ายาเสพติด และทีมลำเลียงยาเสพติดได้จำนวนมากหลายคดี จากพื้นที่ภาคเหนือ เข้าสู่ภาคกลาง ของประเทศไทย

โดยเจ้าหน้าที่ได้ สะกดรอยตาม และจับกุมผู้ต้องหา จนถึงบริเวณทางหลวงชนบทหมายเลข 3394 อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม พบของกลาง ยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 8 กระสอบ รวม 700 มัด ประมาณ 1,400,000 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (ยาไอซ์) จำนวน 6 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 79 กิโลกรัม และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิต และประสาท ประเภท 2 (คีตามีน) จำนวน 5 กระสอบ รวมน้ำหนักประมาณ 85 กิโลกรัม

นายชาดา ระบุว่า ปัจจุบันผู้ค้ายาเสพติด พัฒนาระบบ และกระบวนการ ไปมาก อาทิ การลำเลียงครั้งนี้ มีการใช้ บรรจุภัณฑ์ ที่ตบตาเจ้าหน้าที่ แต่ขอให้ผู้ทำผิดกฎหมาย รู้ไว้ว่า “หนีไม่พ้นครับ”

“การปราบปรามยาเสพติด ไม่ใช่หน้าที่ของ เจ้าหน้าที่รัฐเพียงอย่างเดียว พี่น้องประชาชนทุกคน ต้องร่วมมือ และช่วยเจ้าหน้าที่รัฐด้วย ตามหลักการ เกรงคนดี อย่ากลัวคนเลว และตนขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน” นายชาดา กล่าว

โดยการจับกุมครั้งนี้ เป็นการยับยั้งการแพร่กระจายของยาเสพติด ไปสู่ประชาชนได้จำนวนมาก ซึ่งหากถูกนำออกมาขายสู่ท้องตลาด จะมีมูลค่าสูงถึง 53 ล้านบาท และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จะขยายผล ถึงกลุ่มลูกค้า ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด รวมทั้งทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง กับการกระทำความผิด โดยจะนำมาตรการสมคบ สนับสนุน ช่วยเหลือฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน มาใช้ดำเนินการกับบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดต่อไป


Written By
More from pp
นายกรัฐมนตรีรับทราบจำนวนคนไทยที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอล
8 ตุลาคม 2566 ในเวลา 12.50 น. ตามเวลาท้องถิ่นเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เมื่อเดินทางถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้รับทราบรายงานจาก...
Read More
0 replies on ““ชาดา” ร่วมตำรวจภูธรภาค1 แถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด โกดังกำแพงแสน ยึดยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด กว่า 53 ล้านบาท เตือน ผู้กระทำความผิด “หนีไม่พ้นหลอก” หลังเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ ตบตาเจ้าหน้าที่”