บีทีเอส สุดปัง ดึง WeChat Pay เปิดให้บริการชำระค่าบัตรโดยสาร หวังกระตุ้นนักท่องเที่ยวจีน มีความสะดวกสบายในการเดินทางและใช้จ่ายในการท่องเที่ยว

20 ธันวาคม 2566 เวลา 09:30 น. ณ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสยาม นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และนางสาวนริศรา ศรีสันต์ ที่ปรึกษากลยุทธ์สื่อสารองค์กร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด

พร้อมด้วยนายเคลวิน เหลียง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซีสเทม จำกัด และนายเบ็น หยาง กรรมการผู้จัดการระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของ WeChat Pay ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์การเปิดให้บริการรับชำระเงินค่าบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสผ่านแอพพลิเคชั่น WeChat Pay ณ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สยาม กรุงเทพมหานคร

กิจกรรมในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือระหว่าง BTS & Rabbit และ WeChat Pay เพื่อขยายช่องทางการชำระเงินผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ให้กับนักท่องเที่ยวจีนสามารถใช้ WeChat Pay ชำระค่าบริการได้ที่เครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารประเภทเดินทางเที่ยวเดียว (Single Journey Ticket: SJT) แบบอัตโนมัติ บนสถานีบีทีเอสสายสีเขียวและสายสีทองทุกสถานี

ซึ่งเพิ่มความสะดวกสบายในด้านการบริการและช่วยยกระดับประสบการณ์ท่องเที่ยวในประเทศไทย พร้อมทั้งสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการสร้างความเชื่อมั่นด้านความมั่นคงและความปลอดภัยในการเดินทาง สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ ส่งผลให้เกิดการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

และเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนให้เดินทางเข้าประเทศไทยให้เป็นไปตามเป้าหมาย จำนวน 8 ล้านคน สร้างรายได้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จำนวน 3.0-3.5 ล้านล้านบาท ในปี 2567 โดยที่ผ่าน ททท. บริษัท WeChat Pay และ บีทีเอส เคยร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยดีตลอดมา

Written By
More from pp
ทีมแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช พอ. ร่วมแบ่งปันความรู้สึกดีๆ ที่ส่งผู้ป่วยวิกฤตโควิด19 ที่รักษาจนหายดีกลับบ้านได้แล้ว
เมื่อเย็นวันจันทร์ที่ 21 เม.ย.63 เพจเฟซบุ๊ก รพ.ภูมิพลอดุลยเดช ได้โพสต์ข้อความแสดงความยินดี ที่รักษาผู้ป่วยวิกฤต จนหายดีและกลับบ้านได้ ข้อความว่า
Read More
0 replies on “บีทีเอส สุดปัง ดึง WeChat Pay เปิดให้บริการชำระค่าบัตรโดยสาร หวังกระตุ้นนักท่องเที่ยวจีน มีความสะดวกสบายในการเดินทางและใช้จ่ายในการท่องเที่ยว”