จบด้วยการเสมอกัน? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

คนดังกับข่าว (คาว) ฉาว ย่อมเป็นหนังยาวเป็นธรรมดา!

และก่อนหน้าคุณสมรักษ์ คำสิงห์ จะเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกสาว 17 เข้าแจ้งความเอาผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศ

ข่าวจาก “ไทยโพสต์ ออนไลน์” รายงานว่า น.ส.บีและน.ส.ซี (นามสมมติ) ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย ว่า..

“ตอนนี้ถูกสังคมด่าว่าทอดทิ้งเพื่อน ไม่ช่วยเพื่อน ไม่รักเพื่อน ไม่ห้ามเพื่อน ซึ่งตนเองขออธิบายให้ฟังว่าในวันเกิดเหตุนั้น เพิ่งรู้จักกับ น.ส.เอ (นามสมมติสาว 17) เป็นวันแรก

โดยเป็นเพื่อนของเพื่อนในกลุ่ม และเป็นคนบ้านเดียวกันกับน.ส.เอ ได้ชักชวนมาเที่ยวด้วย โดยที่ตนเองทั้งสองคน ไม่รู้จักและไม่รู้เรื่องมาก่อนและไม่ได้ชวนมาเที่ยวด้วยแต่อย่างใด

ในช่วงที่กินกันภายในร้านอยู่โต๊ะเที่ยวกัน 4 คน ซึ่งทุกคนก็สังสรรค์ ดื่มกินกันตามปกติ ก่อนที่พวกตนจะไปเข้าห้องน้ำ แล้วเดินกลับมา

ก็พบว่าน.ส.เอ อยู่ที่โต๊ะของนายสมรักษ์แล้ว จึงเข้าไปสอบถามว่าทำไมถึงได้มาอยู่ที่นี่ แต่ น.ส.เอไม่ตอบ จึงพากันกลับไปที่โต๊ะ

กระทั่งร้านปิด พากันไปยืนอยู่ที่หน้าร้าน ซึ่งตนเองเป็นคนที่เดินไปถาม น.ส.เอว่าจะไปกับเขาจริงๆ เหรอ และยังมีเพื่อนผู้ชายที่อาสาจะไปส่งกลับห้องพัก

โดยพาซ้อนกลับไปกับเพื่อนคนอื่นๆ ด้วย แต่ น.ส.เอชักสีหน้าไม่พอใจ เพราะต้องการจะไปกับนายสมรักษ์

ซึ่งที่บอกว่าพวกตนไม่ห้ามเพื่อนไม่ช่วยเพื่อนนั้นยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ทุกคนแม้ว่ารู้จักกันวันแรกแต่ก็ชวนกลับชวนไปส่งแต่เจ้าตัวไม่พอใจที่ไม่ได้ไปกับนายสมรักษ์

จึงเห็นเจ้าตัวเดินไปหานายสมรักษ์แล้วขับรถจักรยานยนต์ซ้อนสามออกไปด้วยกัน ซึ่งทุกคนก็งงกันหมด..”

ครับ.. ก็มีตัวละครเพิ่มขึ้นมาให้อีก 2คนในฐานะเพื่อนร่วมโต๊ะ ได้ออกมาอธิบายความ ซึ่งจะเท็จ-จริงอย่างไรนั้นก็ติดตามดู-อ่าน (ข่าว) กันต่อไป แต่ถ้าจริง..

น่าจะเป็นคุณต่อคุณสมรักษ์อยู่บ้างไม่มากก็น้อย และอย่างน้อยก็ทำให้ใจชื้นขึ้นมาได้บ้าง!

ยิ่งถ้าได้อ่านที่คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นักการเมือง-ทนายความ โพสต์ คุณสมรักษ์ก็คงจะกะปรี้กะเปร่า มั่นใจขึ้นเป็นกอง

คุณนิพิฏฐ์ ว่าอย่างนี้..-อย่าประมาทนักมวยระดับแชมป์โลก แม้โดนนับ 8 แล้ว แต่อาจลุกขึ้นมาสู้จนชนะได้ อยู่ที่พี่เลี้ยงว่าจะปรับกลยุทธ์ในการต่อสู้อย่างไร

-คุณยิงควายป่าตายในเขตอุทยานแห่งชาติ คุณจะรู้หรือไม่รู้ว่าเป็นควายป่า หรือ ควายบ้าน คุณก็ผิด (เพราะควายป่าเป็นสัตว์สงวน) แล้วคุณไปยิงในเขตอุทยานแห่งชาติเสียด้วยสิ

-แต่คุณยิงควายป่าตายหน้าคาเฟ่ ในเวลากลางคืน คุณสู้ได้ว่า ไม่รู้ว่าเป็นควายป่าหรือควายบ้าน เพราะควายป่าไม่น่าออกมาเพ่นพ่านหน้าคาเฟ่ในยามวิกาล

-น่าเห็นใจผู้ต้องหา เพียงแต่เรื่องนี้ ผู้ต้องหาเป็นคนไม่น่าเห็นใจเท่านั้นเอง #เชื่อผม เรื่องนี้ จบด้วยการเสมอกัน

นี่..ฟังทนายความท่านอื่นพูด โดยเฉพาะบรรดาทนายหิวแสงด้วยแล้ว ผมไม่ค่อยจะวางใจเชื่อสักเท่าไหร่ แต่กับคุณนิพิฏฐ์ไม่รู้เป็นไร..

เวลาท่านพูดเรื่องคดีคง-คดีความทีไร ดูจะโน้มน้าวใจให้ผมต้องเชื่อไปเสียทุกครั้ง!

อย่างเรื่องยิงควายป่านี้ก็เช่นกัน ผมให้เชื่ออีกแหละว่า “จบด้วยการเสมอกัน” แต่คุณสมรักษ์ก็อย่าได้เชื่อและวางใจเสียทีเดียว

ยังไงๆ เสียก็ต้องเลือกเฟ้น หา “พี่เลี้ยง” ที่มีความรู้ ความสามารถมาช่วยดูแล หาทางแก้ทางมวยให้เก่ง..

อย่าง “สามารถ พยัคฆ์อรุณ” กับ “เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง” นั้น..

ไว้กินเหล้าน่ะ..พอไหว!

Written By
More from pp
เร่งเครื่องอาชีวศึกษาเอกชน
คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง “เร่งเครื่องอาชีวศึกษาเอกชน สู่ทักษะแห่งอนาคต”
Read More
0 replies on “จบด้วยการเสมอกัน? – สันต์ สะตอแมน”