ศธ. รับลูกรื้อฟื้นวิชา “จริยธรรม-ปวศ.” แก้ปมเด็กยกพวกตีกัน มอง เหตุเกิดจากนักเรียนอยากได้รับการยอมรับจากสังคม

14 พฤศจิกายน 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการเยียวยา “ครูเจี๊ยบ” ครูโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ซึ่งเป็นเหยื่อลูกหลงจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิงเด็กนักเรียนช่างกล ว่า

ทางกระทรวงศึกษาธิการมีมาตรการเยียวยาแน่นอน และสิ่งที่ต้องดูต่อไปคือ การดูแลไม่ให้เด็กนักเรียนในสังกัดของกระทรวงฯ มีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน

ซึ่งนายเพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ก็ให้ความสำคัญ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการประชุมหารือเรื่องของโมเดลป้องกันเหตุความรุนแรงของนักเรียนใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้แต่ละคนได้มีตัวตนในสังคมทางที่ถูกต้อง เพราะมองว่า ส่วนหนึ่งที่เกิดความรุนแรงต่างสถาบัน อาจเป็นเพราะเด็กแต่ละคนอยากได้รับการยอมรับจากสังคม

เมื่อถามถึงการรื้อฟื้นวิชาจริยธรรม วิชาประวัติศาสตร์ และวิชาหน้าที่พลเมือง เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการเห็นด้วย และแล้วเราได้มีการพูดคุยกันในพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถึงแนวทางของการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์ โดยวันที่ 17 พฤศจิกายน พรรค ภท. จะแถลงผลงาน 4 กระทรวง และจะมีเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวด้วย

Written By
More from pp
“สุขุม” ชี้การเมืองเล่นงาน “กัญชา” หนัก ไล่ฟ้องย้อนหลังกฎหมายคลายล็อก หลังพาภูมิใจไทยโกยแต้ม
“สุขุม” ชี้การเมืองเล่นงาน “กัญชา” หนัก ไล่ฟ้องย้อนหลังกฎหมายคลายล็อก หลังพาภูมิใจไทยโกยแต้ม เตือน “หมอสมิทธิ์” ระวังเรื่องเครดิต หลังร่วมโพเดียมฝ่ายค้าน
Read More
0 replies on “ศธ. รับลูกรื้อฟื้นวิชา “จริยธรรม-ปวศ.” แก้ปมเด็กยกพวกตีกัน มอง เหตุเกิดจากนักเรียนอยากได้รับการยอมรับจากสังคม”