ศรีสุวรรณ เตรียมร้อง ปลัดยุติธรรม จี้ตั้ง กรรมการสอบโทนี่การละคร

16 ตุลาคม 2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ตามที่โชเชียลและสื่อมวลชนได้เผยแพร่แขร์ภาพการเคลื่อนย้าย นช.โทนี่ ที่ถูกอ้างว่าเป็นผู้ป่วย จากชั้น14 ผ่านทางเดินเท้าเพียง 1 ภาพ และต่อมามีนายกฯและผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมออกมาดาหน้ากันให้การรับรอง ยืนยันภาพดังกล่าวกันทันทีโดยไม่ต้องพิสูจน์ใดๆให้ขัดเจนเสียก่อน อันชี้ให้เห็นการแบ่งงานกันทำอย่างเป็นกระบวนการนั้น
กรณีดังกล่าว หลายคนฟันธงว่าน่าจะเป็นเรื่องที่อาจจะเกิดจากกฎกระทรวง เรื่องการส่งตัวผู้ต้องขังออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำ พศ.2563 ข้อ7(2)เมื่อนักโทษคนดังกล่าวพักรักษาตัวนอกเรือนจำเป็นเวลาใกล้ครบ 60 วัน ตามกฎหมายกำหนดให้ผู้บัญชาการเรือนจำมีหนังสือขอความเห็นจากอธิบดีกรมราชทัณฑ์พร้อมกับความเห็นของแพทย์ผู้รักษา พร้อมหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้องและรายงานให้ปลัดกระทรวงยุติธรรมทราบต่อไปนั่นเอง

ดังนั้น สังคมไทยจะเห็นเล่ห์เหลี่ยมที่ร่วมมือกันอย่างเป็นกระบวนการโดยเมื่อนักโทษนอนป่วยใน รพ.ตำรวจ ใกล้ครบ 30 วันแรก ก็มีการปล่อยข่าวว่าเข้ารับการผ่าตัด โดยไม่มีใครทราบว่าผ่าตัดจริงหรือไม่ หรือแค่ผ่าตัดเล็บเล่น และเมื่อจะใกล้ครบรอบ 60 วัน จึงต้องมีการปล่อยภาพการนำผู้ป่วยนอนใส่รถลากไปทำทีซีแสกน (ยังไม่มีพระนำ)โดยมีข้อพิรุธให้ถูกจับผิดมากมาย

กรณีเยี่ยงนี้ ปลัด กท.ยุติธรรมไม่ควรทำหน้าที่เพียงแค่ตรายาง แต่ควรต้องใช้อำนาจตามกฎหมายในการทำความจริงให้ปรากฎได้ ด้วยการตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นมาตรวจสอบว่าการปล่อยภาพดังกล่าวออกมาจนมีข้อพิรุธมากมายนั้นเป็นการเล่นละครจัดฉากกัน เพื่อหวังการตบตาสังคมหรือเพื่อเอื้อประโยชน์กันในการชงเรื่องมายังท่านปลัดฯ เพื่อขอนอนรักษาตัวใน รพ.ตำรวจต่อไปโดยไม่ต้องกลับเข้าคุกอีกหรือไม่ เพื่อกระชากหน้ากากเอาผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาลงโทษหากสมรุ้ร่วมคิดกันจริง และเรียกตัวนักโทษคนดังกล่าวมาขังคุกจริงๆในเรือนจำต่อไป เพราะความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว

โดยองค์ดารรักชาติ รักแผ่นดินจะเดินทางไปยื่นคำร้องให้ตรวจสอบในวันอังคารที่ 17 ต.ค.66 เวลา 10.00 น.ที่กระทรวงยุติธรรม ถ.แจ้งวัฒนะ หลักสี่ กทม.นายศรีสุวรรณกล่าว

Written By
More from pp
“วันนอร์” เผยเตรียมเชิญผู้เกี่ยวข้อง หารือเรื่องการจัดอาหาร สส.
ประธานสภาฯ เผยเตรียมเชิญผู้เกี่ยวข้อง หารือเรื่องอาหาร สส. พร้อมพิจารณางบประมาณให้มีความเหมาะสม ย้ำต้องทั่วถึงและไม่มีอาหารเหลือ
Read More
0 replies on “ศรีสุวรรณ เตรียมร้อง ปลัดยุติธรรม จี้ตั้ง กรรมการสอบโทนี่การละคร”