บรรยายภาพบนเตียง – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ในโรงภาพยนตร์..

คุยกันโขมงถึงหนังไทยเรื่อง “สัปเหร่อ” ที่เข้าฉายแค่ 6 วันก็ฟันรายได้ไปแล้วเฉียด 100 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์นานโขแล้วที่ไม่เคยเกิดขึ้น และกำลังวิ่งสู่ 200 ล้านอยู่ว่างั้น!

แล้ว “สัปเหร่อ” เป็นหนังของบริษัทไหน ใครกำกับ ใครเป็นนักแสดงล่ะ..บอกไปผู้อ่านไทยโพสต์ก็คงจะไม่รู้จักคุ้นเคยอยู่ดี

เอาเป็นให้รู้เพียงว่า เวลานี้ “สัปเหร่อ” เป็นภาพยนตร์สยองขวัญ-ตลกที่ฉีกแนวจากหนังไทยสยองขวัญที่เคยผ่านตา

มีฉากตลกให้หัวเราะแทรกอยู่ตลอดเรื่อง มีความเศร้า ความสะพรึงกลัว และที่กล่าวมานี้ สารภาพตามตรง ผมฟังจากขี้ปากเขามา..ยังไม่ได้ดู!

แต่ที่ดูแล้ว ก็ “หนังนอกโรง” เรื่อง “มนต์รักนักพากย์” ที่กำลังฉายอยู่ทางเน็ตฟลิกซ์ เป็นผลงานกำกับของคุณอุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร

เห็นคนในวงการทั้งผู้กำกับ นักวิจารณ์ สื่อต่างออกมาแสดงความชื่นชม ยกยอกันอย่างสมัครสมานพร้อมเพรียงแล้วก็ให้รู้สึกดีใจ-ชื่นใจแทนผู้กำกับ นักแสดง!

นี่..ถ้าหนังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ รายได้อาจจะถึง 100 ล้านไปแล้วด้วยก็ได้ แต่นั่นแหละหนังย้อนยุคที่เล่าผ่านหนังกลางแปลง คณะรถเร่ขายยาที่คนรุ่นผมคุ้นชินนั้น..

จะถูกจริตกับคนวัยที่ยังนิยมเดินเข้าโรงหนังอยู่รึเปล่า ก็ไม่อาจคาดเดาได้!

เหมือนกับที่คาดเดาไม่ได้ว่ารัฐบาลเศรษฐจะเอาเงิน 560,000 ล้านบาทมาจากไหนเพื่อแจกให้กับคนจน-คนรวยถ้วนหน้า

เพราะจากที่ได้ยิน-ได้ฟังคำชี้แจงอยู่บ้างก็ล้วนเป็นคนในพรรคเพื่อไทยที่ไม่ได้มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการเงิน-เศรษฐศาสตร์ นอกจากวาทกรรม-เล่นลิ้นไปมื้อๆวันๆ

อย่างคุณอดิศร เพียงเกษ ก็ออกมาร่ายบทกลอน..“มิใช่ นึกจะทำ แล้วก็ทำ แต่เป็นคำ สัญญา ตอนหาเสียง เพื่อไทยมา หมื่นบาท ต้องพร้อมเพรียง เป็นสายโลหิตเลี้ยง เศรษฐกิจไทย”

ครับ..ขอให้เป็นสายโลหิตเลี้ยงเศรษฐกิจจริงๆ เถอะ อย่าได้เป็นสายโลหิตเลี้ยงครอบครัวเจ้าของพรรคกับสุนัขในคอกเหมือนคราวจำนำข้าวอีกล่ะ?

เออ..พูดถึงเจ้าของพรรค ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับภาพที่ปรากฏเมื่อวันหยุดปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาอะไรหรอก ด้วยภาพที่หลุดให้เห็นเป็นเรื่องของนายทักษิณ ชินวัตร นักโทษเด็ดขาด

โดยมีการยืนยันจากนายกฯ-คุณเศรษฐาแล้วว่าเป็น “ทักษิณตัวจริง-เป็นๆ” พร้อมกันนั้น คุณสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ก็ได้บรรยายภาพว่า..

“..เมื่อช่วงเช้าวันนี้เวลาประมาณ 10.00 น. ทีมแพทย์ที่ทำการรักษาและดำเนินการประเมินสุขภาพของนายทักษิณ

ได้มีการนำตัวอดีตนายกรัฐมนตรีไปทำการ CT Scan และ MRI และดำเนินการเสร็จสิ้นในเวลา 11.00 น. ขณะนี้อาการปลอดภัย กลับไปนอนพักรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยดังเดิม..

ส่วนการนำตัวนายทักษิณไปทำซีทีสแกนและเอ็มอาร์ไอ จะเกี่ยวข้องกับระบบสมองหรือไม่ คุณสหการณ์ได้ปฏิเสธ..ไม่ทราบจริงๆ เพราะที่ผ่านมาอดีตนายกรัฐมนตรีมีการเจ็บป่วยหลายโรครุมเร้า..

หลังจากนี้ในช่วงวันที่ 22 ต.ค.ที่จะถึงนี้ นายทักษิณ จะเข้าสู่ขั้นตอนการนอนพักรักษาตัวภายนอกเรือนจำฯเกินกว่า 60 วัน

ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ทางทีมแพทย์ผู้ทำการรักษาจะต้องนำส่งความเห็นการวินิจฉัยเสนอต่อผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อขอความเห็นชอบจากอธิบดีกรมราชทัณฑ์

จากนั้นอธิบดีฯจะพิจารณาความเห็นดังกล่าวของแพทย์ และนำเสนอไปยังปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นไปตามลำดับชั้น เพื่อให้รับทราบถึงกระบวนการการรักษาผู้ต้องขังป่วย

ส่วนถ้าหากจะมีการรักษาเกินกว่า 120 วัน จะต้องมีการนำเสนอไปยังชั้นของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม”

ก็..รับทราบกันตามนี้ และเชื่อเหอะ นักโทษเทวดาจะยังคงนอนอยู่ชั้น 14 รพ.ตำรวจต่อไป..

จนกว่าจะได้กลับบ้าน..coming soon!

Written By
More from pp
กองปราบฯ เตือนภัย “เราชนะ” ผู้ที่รับซื้อ-ขายสิทธิ์ มีความผิดฐาน “ฉ้อโกง”
โครงการ “เราชนะ” เป็นโครงการที่รัฐบาลจัดทำขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือด้วยการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
Read More
0 replies on “บรรยายภาพบนเตียง – สันต์ สะตอแมน”