“เศรษฐา” แจง รัฐให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด ยึดทรัพย์ผู้ขาย บำบัดผู้เสพส่งกลับ พัฒนาสถาบันครอบครัวให้แข็งแกร่ง

12 กันยายน 2566 เวลา 9.35 น. ณ ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 5 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) เป็นพิเศษ เพื่อให้คณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวชี้แจง ถึงเรื่องปัญหายาเสพติด ซึ่งมีการเรียกร้องจากพี่น้องประชาชนอย่างมาก ไม่น้อยไปกว่าปัญหาเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง รัฐบาลให้ความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาของประชาชน โดยผู้เสพต้องเป็นผู้ป่วย และรักษาผู้เสพเมื่อรักษาหาย ต้องส่งกลับคืนอ้อมกอดครอบครัว อย่างมีศักดิ์ศรี และสามารถไปประกอบอาชีพได้ โดยที่ไม่กลับมาเสพยาเสพติดอีก

เรื่องการบริหารจัดการผู้ทำผิด การยึดทรัพย์ ยังเป็นปัญหาอยู่ ซึ่งรัฐบาลตระหนักดีถึงความสำคัญที่จะต้องยึดทรัพย์โดยเร็ว รวมทั้งต้องทำลายล้างยาเสพติดที่จับได้โดยเร็วเช่นกัน ซึ่งอาจมีการทำผิด ลักลอบเอาออกมาอีก ซึ่งรัฐบาลตระหนักดีและจะมีการเร่งรัดทำแผนงานระยะสั้นตามที่ท่านสมาชิกได้กรุณาแนะนำกล่าวผ่านท่านประธานมา พร้อมเน้นย้ำว่า รัฐบาลจะให้ความสำคัญกับประเด็นนี้อย่างสูงสุดเพื่อให้สถาบันครอบครัวของประเทศกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

เรื่องหมู่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน จะมีส่วนป้องกันช่วยไม่ให้ลูกหลานไปติดยา พูดคุยให้ครอบครัวอบอุ่น ลูกหลานไม่เสพยา โดยในอาทิตย์นี้นายกรัฐมนตรี จะได้หารือจะประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด อย่างบูรณาการ วางแผนระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว และจะได้แถลงต่อประชาชนอีกครั้งต่อไป

Written By
More from pp
น้ำป่าทะลักกัดเซาะ “ถนน – คอสะพาน” ศักดิ์สยาม สั่งระดมทุกหน่วยงานเร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซม พร้อมแจ้งเส้นทางเลี่ยงแก่ประชาชน
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม หลังทราบข่าว กรณีที่หลายพื้นที่ของประเทศไทยมีฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้เกิดน้ำป่าทะลัก เข้ากัดเซาะพื้นที่ถนน และคอสะพาน
Read More
0 replies on ““เศรษฐา” แจง รัฐให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด ยึดทรัพย์ผู้ขาย บำบัดผู้เสพส่งกลับ พัฒนาสถาบันครอบครัวให้แข็งแกร่ง”