เจเคเอ็น18..ช่องนี้น่าจับตา?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            ทำไมถึงทำกับฉันได้..

            เปล่า..คุณดาวใจ ไพจิตร ศิลปินเพลงไทยลูกกรุง ไม่ได้โอดครวญ-ตัดพ้ออะไรหรอก แค่ประกาศผ่านรายการ “คุยแซ่บ SHOW” น่ะว่า..

จะขายกิจการโรงแรม สปาหรู และโรงละครโอเปร่า เฮาส์ ย่านสุขุมวิท 71 มูลค่า 240 ล้านบาท ย้ำ.. 240 ล้าน ส่วนจะต่อรองลงได้อีกเท่าไหร่ ใครสนใจ-อยากได้ ลองติดต่อดูก็แล้วกัน!

ก็..เพิ่งได้รู้ และดูท่าคุณดาวใจจะเป็นนักร้องลูกกรุงเพียงท่านเดียวกระมัง ที่ฐานะอยู่ในขั้น..เศรษฐีนี!

นี่..พูดถึง “เศรษฐีนี”  ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก คุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ที่นอกจากจะเอาเงินใต้เชี่ยน 1,100 ล้านบาท ซื้อช่อง NEW 18 เปลี่ยนชื่อ-โลโก้ใหม่เป็นช่อง เจเคเอ็น 18 ไปเรียบร้อย

เธอยังเตรียมเงินก้อนใหญ่เพื่อแลกกับการเข้าไปถือหุ้นเป็นเจ้าของ Miss Universe อีกด้วย

แถมล่าสุด ข่าวว่าคุณแอนมีชื่อติดอันดับ 4 จากท็อป 7 ของคนไทยที่มียอดผู้ติดตามรวมสูงสุดจากเฟซบุ๊ก (Facebook) และไอจี (IG)..นี่ก็ต้องเรียกว่า “รวยทรัพย์-รวยคนรัก” อย่างแท้จริง!

เอาล่ะ เรื่องรวยรู้แล้วว่า “รวยจริง” คราวนี้มาดูว่าช่อง JKN 18 ภายใต้การกุมบังเหียนของคุณแอนจะมีนโยบายไปในทิศทางไหนอย่างไร?

เท่าที่อ่านจากสื่อ ดูเหมือนมีความตั้งใจจะให้เป็น “ช่องข่าวสาระควบคู่ความบันเทิง” โดยมีสัดส่วนรายการเป็นข่าวสาระ 55% และความบันเทิง 45% ตามกฎเกณฑ์ของ กสทช.

ซึ่งคอนเทนต์กลุ่มบันเทิง จะมี “ซีรีส์” ทั้งจากฮอลลีวู้ด จีน ฟิลิปปินส์ อินเดีย พร้อมกับรายการข่าววาไรตี้ อย่างเช่น “ก๊วนสาวข่าวแซ่บ” ที่เวลาเริ่มจะมีเสียงพูดถึงตัวพิธีกรเข้าขากันดี

 ผมเองเป็นคนชอบหนังอินเดีย สมัยเป็นกรรมการตรวจพิจารณาภาพยนตร์ได้ดูหนังอินเดียบ่อยมาก และมีหลายเรื่องที่ให้รู้สึกประทับใจ

ต้องบอกว่าหนังอินเดียยุคสมัยใหม่ ไม่ใช่ประเภทร้องเพลงจีบกันหลบหลังต้นไม้ วิ่งไล่ข้ามภูเขา หรือหากจะมีฉากร้องเพลง-เต้นรำ ก็จะไม่น่าเบื่อหรือรำคาญอย่างแต่ก่อน

แต่เสียดายที่โรงหนังบ้านเราไม่ค่อย (กล้า) ปล่อยโรง-วางโปรแกรมให้กับหนังอินเดียได้เข้าฉาย คนไทยจึงเลยพลาดหนังคุณภาพดีๆไป

ส่วนหนังที่บริษัทต่างๆ นำเข้ามา ก็จะเปิดฉายอยู่ในเครือข่ายเฉพาะชาวอินเดีย ซึ่งแม้แต่ช่องทีวีดิจิทัลที่เป็น “ช่องหนัง” อย่างโมโน 29 หรือทรูโฟว์ยู 24 ก็แทบไม่มีหนังอินเดียฉาย

ซึ่งหากคุณแอนจะได้หยิบ-ฉก คว้าเอาลิขสิทธิ์จากหลายๆ สตูดิโอมาได้ ผมเชื่อช่องเจเคเอ็น 18 จะสามารถขยายฐานผู้ชมได้อีกมาก โดยเฉพาะคนแขก-ชาวอินเดียเห็นจะติดหนึบแน่!

และถ้าเป็นไปได้จริง ผมเสนอคุณแอนไว้ตรงนี้ นำหนังอินเดียเรื่อง PK มาเปิดตัวฉายเป็นเรื่องแรกเลย..ทำโฆษณา ทำอีเวนต์สร้างกระแสให้ถึงพร้อม..

รับรอง..แม้จะเป็นหนังเก่า แต่ PK ก็ยังสนุก ร่วมยุค-ทันสมัย ไม่ได้เชียร์ แต่ชม (อีกที)..

หนังโคตรดี (จริง)!

Written By
More from pp
รมว.ทส. ตรวจเยี่ยมระบบส่งน้ำบาดาลระยะไกล ช่วยเหลือประชาชนในช่วงภัยแล้ง
11 พ.ค. 63 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่ดำเนิน “โครงการศึกษานำร่องรูปแบบระบบส่งน้ำบาดาลระยะไกล
Read More
0 replies on “เจเคเอ็น18..ช่องนี้น่าจับตา?-สันต์ สะตอแมน”