ให้กำลังใจฝ่ายค้านและจำเลย?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

จะเอาให้ดังกลบข่าวไวรัสโคโรนารึไง?

แค่..“เจ๊ไก่” คุณวรายุฑ มิลินทจินดา เปลี่ยนตัว “นางเอก”ละครเรื่อง “ซ่อนเงารัก” จากลูกครึ่ง “ริชชี่-อรเณศ ดีคาบาเลส” เป็นลูกครึ่ง “มารีน่า-ศดานันท์ บาเล็นซิเอก้า”..

ก็..ประโคมข่าวกันเสียอึกทึกครึกโครมทั้งสื่อหลัก-สื่อโซเชียล เสมือนหนึ่งเป็นเรื่องใหญ่-เรื่องโต และดูท่าจะยังไม่เงียบลงง่ายๆ..

ยังไงๆ อย่าให้ลงท้าย..เป็นแค่การสร้างกระแสโปรโมตละครก็แล้วกัน?

นี่..พูดถึง “สร้างกระแส”..ตอนนี้เห็นฝ่ายค้านได้ทยอยปล่อยทีเซอร์-ตัวอย่าง “ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล” ออกมาถี่ยิบ ซึ่งก็ทำให้ชาวบ้านร้านตลาดพากันตื่นเต้น อยากดู-เฝ้าติดตาม

ยิ่งรู้ว่าร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นทั้งผู้เขียนบท-ผู้กำกับ “ผู้ควบคุมงานสร้าง” ก็ยิ่งกระตุ้นความอยาก เพราะเชื่อและมั่นใจ จะต้องบู๊ล้างผลาญ ประเภทยิงภูเขา เผากระท่อม วอดวายแน่!

แต่นั่นแหละ..เพียงแค่ “หน้าหนัง” ที่โปรโมต ก็ไม่อยากให้คาดหวังจนเกินไปนัก โดยเฉพาะตัวนักแสดงหลักๆ ที่จะรับ “บทโหด-บทบู๊” นั้น เท่าที่สอดส่ายสายตาดูทั่วทั้งสภา บอกตามตรง..

นอกจากจะ “หน้าใหม่” เสียส่วนใหญ่แล้ว ประเภท “ฝีปากกล้า” อย่างคุณเฉลิม แทบมองไม่เห็นหัว!

ฉะนั้น ต่อให้รีวิวพล๊อตเรื่องระทึก เร้าใจ น่าติดตามแค่ไหนอย่างไร แต่หากคนเล่นไม่แข็งแรง-ไม่มีพลัง พูดง่ายๆ ความเข้มข้นของ “บท” ก็จะพลอยกร่อย และขาดความน่าเชื่อถือ..

สุดท้าย คนดูก็จะบ่น.. เป็นการอภิปรายที่เบาหวิว  ไม่มีเนื้อมีแต่น้ำอะไรทำนองนั้น!

อย่างไรก็ตาม..ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้กับฝ่ายค้าน โดยเฉพาะร.ต.อ.เฉลิมในฐานะผู้กำกับฯ ที่ได้ทุ่มเทแรงกาย-แรงใจกับศึกอภิปรายครั้งนี้อย่างชนิดที่เรียกว่า “หมดหน้าตัก”..

ยังพอมีเวลาที่จะได้เคี่ยวเข็ญ ถ่ายทอดวิชาความรู้สู่ ส.ส.รุ่นน้อง-รุ่นลูกให้เต็มที่ สุดกำลัง อย่าให้เสียมอตโต้.. “ไปทะเลเจอฉลาม มาสภาเจอเฉลิม” เชียวนา? 

และเป็นไปได้ อยากให้ผลักดันลูกชายหัวแก้วหัวแหวน.. “คุณวัน อยู่บำรุง” ลุกขึ้นอภิปรายด้วย อย่างน้อยก็จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์

เออ..ไหนๆ ขอเป็นกำลังใจให้ฝ่ายค้านแล้ว ก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณวีระกานต์ มุสิกพงศ์ และคุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เสียด้วยตรงนี้ 

เพราะวันนี้-ก.พ. ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษาชั้นฎีกา คดีดำเลขที่ 3531/2552 ในคดีแกนนำนปช. ชุมนุมหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ ซึ่งเป็นบ้านพักของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เมื่อปี 2550..

พี่-น้องสองท่าน รวมทั้งจำเลยอีก 3 คน คือ นพ.เหวง โตจิราการ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นายนพรุจ หรือ นพรุฒ วรชิตวุฒิกุล..

จงโชคดีนะ!

Written By
More from pp
ม.มหิดล เชื่อมั่น ไทยรักษามาตรฐานยุติติดเชื้อจากแม่สู่ลูก ด้วย “HIV Literacy”
จากเมื่อ 8 ปีก่อนที่ไทยได้รับการประกาศจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ให้เป็นที่ 1 ของเอเชีย และที่ 2 ของโลกยุติติดเชื้อ HIV จากแม่สู่ลูก...
Read More
0 replies on “ให้กำลังใจฝ่ายค้านและจำเลย?”