“จุรินทร์ – ชวน” ผนึกทีมอภิปรายนโยบายรัฐบาลไม่ตรงปก ชู “ประชาธิปัตย์” ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบ ตั้งแต่นโยบายหาเสียง นโยบายที่แถลงต่อสภา และพฤติกรรมการบริหารบ้านเมือง

11 กันยายน 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมถึงแนวทางการอภิปรายในวันนี้เกี่ยวกับการที่นโยบายของรัฐบาลถูกวิจารณ์ว่าไม่ตรงปกนั้นว่า
ตนก็เป็นคนหนึ่งที่พูดเช่นนั้น เพราะตอนหาเสียงกับเนื้อในของนโยบายที่แถลงต่อรัฐสภา ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ผูกพันรัฐสภา และประชาชนทั้งประเทศก็ไม่เหมือนกัน จึงเป็นที่มาที่ตนต้องบอกว่าเป็นนโยบายไม่ตรงปก แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ทุกคนก็พูดเหมือนกัน สะท้อนให้เห็นว่าหาเสียงกับนโยบายตอนเป็นรัฐบาลแล้ว หนังคนละม้วน เพราะฉะนั้นสิ่งนี้ก็คือสิ่งที่ประชาชนจะต้องช่วยกันติดตาม ตรวจสอบต่อไปว่า พรรคการเมืองเวลาหาเสียงกับเวลาได้เป็นรัฐบาลแล้ว คำมั่นสัญญาทั้งหลายได้นำมาสู่การปฏิบัติจริงหรือไม่

ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้เวลาในการอภิปรายเท่าไหร่ และจะมีผู้อภิปรายกี่คน นายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้เวลาเพียง 2.15 ชั่วโมง มีเวลาจำกัด ตนก็จำกัดเลยจะพูดลงลึกมากไม่ได้ เพราะมีเวลามีเท่านี้ เรามีผู้แทนแค่ 25 คน ก็ต้องยอมรับความจริง แต่ก็จะทำหน้าที่ให้เต็มที่ ไม่ต้องห่วง ผู้แทนราษฎรของเราหน้าใหม่หลายคนก็เตรียมตัวเพื่ออภิปราย แสดงความเห็น นอกจากมีตนแล้วก็จะมีท่านชวนด้วย ที่จะเป็นผู้อภิปราย อาจจะใช้เวลาเพิ่มเติมหน่อย แต่ก็เท่าที่มีเวลา พรรคเตรียมผู้อภิปรายไว้ 15 คน แต่ตอนนี้อาจจะไม่ได้ เพราะเวลามีไม่พอ ก็อาจจะลดลงมาตามข้อเท็จจริง

“ผมก็จะเน้นเรื่องนโยบายไม่ตรงปกนี่แหละ แล้วก็จะมีรายละเอียดทั้งหมด ขอให้รอฟัง อภิปรายรวมๆ ทั้งหมดทุกด้าน ลงลึกไม่ได้ เพราะเวลามีจำกัด” นายจุรินทร์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าการอภิปรายครั้งนี้จะมีไฮไลท์สำคัญที่ท่านชวน กับหัวหน้าพรรคใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ ตอบว่า ไม่มีไฮไลท์หรอก เราทำหน้าที่ของเรา ถัดจากนี้ไปประชาธิปัตย์ก็จะต้องทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน จะเริ่มต้นตั้งแต่การตรวจสอบนโยบายหาเสียง นโยบายที่แถลงต่อสภา และพฤติกรรมการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลต่อไป

Written By
More from pp
“พาณิชย์-DITP” หนุนส่งออก “สมุนไพรทำจากไพล” เจาะตลาดเกาหลีใต้
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ชี้เป้าส่งออก “สมุนไพรทำจากไพล” ขายเกาหลีใต้ เผยมีโอกาสทั้งยาหม่องไพล น้ำมันหอมระเหยจากไพล และยาน้ำมันผสมไพล เผยมีแผนกระตุ้นการรู้จัก ผ่านการนำไปใช้ในร้านนวดแผนไทย ร้านสปาไทย
Read More
0 replies on ““จุรินทร์ – ชวน” ผนึกทีมอภิปรายนโยบายรัฐบาลไม่ตรงปก ชู “ประชาธิปัตย์” ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบ ตั้งแต่นโยบายหาเสียง นโยบายที่แถลงต่อสภา และพฤติกรรมการบริหารบ้านเมือง”