“อนุทิน” ชี้ นโยบายกัญชา วางเป้าเพื่อการแพทย์-เศรษฐกิจ ที่ผ่านมา ถูกบิดเบือน สร้างความเข้าใจผิด ไม่กังวล หากถูกถามในการแถลงนโยบาย

11 กันยายน 2566 ที่อาคารรัฐสภา กทม. บรรยากาศก่อนเข้าสู่การแถลงนโยบายรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ระบุว่า

นโยบายต่างๆ ที่จะแถลงวันนี้เป็นการเห็นชอบสรุปร่วมกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า มีความกังวลหรือไม่กับการที่ฝ่ายค้านอาจถามเรื่องกัญชาเพื่อเศรษฐกิจ ซึ่งมีอยู่ในคำแถลงฯ

นายอนุทิน ตอบว่า ในนโยบายเขียนไว้ชัด ใช้เพื่อการแพทย์ เศรษฐกิจ ที่ผ่านมาก็ผลักดันไปทางนั้น แต่มีความพยายามทำให้สังคมเข้าใจผิด ว่าใช้ได้ ไม่มีการควบคุม เป็นการมอมเมา

“เราจะผลักดันกฎหมายควบคุมดูแลการใช้เข้าสู่การพิจารณา”

เมื่อถามว่า ได้หารือกับเพื่อไทย หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า มันเป็นการใช้เพื่อการแพทย์ และเศรษฐกิจ ซึ่งมีอยู่ในการแถลงนโยบายอยู่แล้ว

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการรื้อฟื้นระบบผู้ว่าฯ CEO และการกระจายอำนาจการปกครอง ซึ่งอาจเป็นประเด็นซักถามในสภาฯ นายอนุทิน ตอบว่า ถ้าสังสัย ก็ถามมา ส่วนเรื่องผู้ว่าฯ CEO ทุกวันนี้ โดยนัยยะก็เป็นแบบนั้น เรื่องการบริหารราชการแผ่นดินในจังหวัด ผู้ว่าฯต้องให้ความเห็นชอบ แต่ต้องทำให้เร็วขึ้น ยึดถือประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ

Written By
More from pp
ให้อภัย! “อนุทิน” ถอนฟ้อง “หม่อมปลื้ม” ปมว่าร้ายนโยบายกัญชาทางการแพทย์
7 กันยายน 2565 ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาดำเนินการถอนฟ้อง...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ชี้ นโยบายกัญชา วางเป้าเพื่อการแพทย์-เศรษฐกิจ ที่ผ่านมา ถูกบิดเบือน สร้างความเข้าใจผิด ไม่กังวล หากถูกถามในการแถลงนโยบาย”