“ธนกร” ระบุ ขอใช้เวลาในการดำเนินนโยบาย เนื่องจากผูกพันงบประมาณ เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ แก้ไขปัญหาปากท้องให้กับประชาชน

11 กันยายน 2566  นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวว่า

การแถลงนโยบายของรัฐบาลวันนี้มีความสำคัญ การแถลงเน้นนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเป็นหลัก และมีนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติที่เน้นเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) รวมถึงนโยบายสมัยรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ต้องสานต่อ

มีหลายนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ต้องใช้งบประมาณดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่านโยบายรัฐบาลไม่ตรงกับที่หาเสียงนั้น นายธนกร มองว่าหลายนโยบายต้องใช้งบประมาณ ใช้เวลา

สิ่งสำคัญที่ต้องทำอันดับแรก คือการฟื้นฟูเศรษฐกิจ แก้ไขปัญหาปากท้องให้กับประชาชน จึงขออย่าเพิ่งคิดไปไกล และการแถลงวันนี้ ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากสมาชิกรัฐสภาเห็นว่านโยบายใดไม่สมเหตุสมผล ต้องซักถามให้เกิดการชี้แจงให้ชัดเจน

นายธนกร กล่าวด้วยว่าเชื่อว่าฝ่ายค้านในปัจจุบันจะทำการตรวจสอบรัฐบาลแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย เพราะพรรคก้าวไกลทำงานคุ้นเคยกับพรรคเพื่อไทยมาเป็นอย่างดี เชื่อว่าจะทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนและและประเทศชาติ

Written By
More from pp
ห้องอาหารญี่ปุ่นเอโดะ ลด 30%
ห้องอาหารญี่ปุ่นเอโดะ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น ลดพิเศษบุฟเฟต์มื้อกลางวัน อาทิ ซาชิมิ (แซลมอน ทูน่า ปลาหมึกยักษ์),  ซูชิแซลมอน ซูชิหอยเชลล์ ซูชิไข่ปลาแซลมอน...
Read More
0 replies on ““ธนกร” ระบุ ขอใช้เวลาในการดำเนินนโยบาย เนื่องจากผูกพันงบประมาณ เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ แก้ไขปัญหาปากท้องให้กับประชาชน”