“สุดารัตน์” นำส.ส.ไทยสร้างไทย รายงานตัวสภา หวนคืนเป็นผู้แทนในรอบ 19 ปี

21 มิถุนายน 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เดินทางเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พร้อม ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย จำนวน 5 คน ประกอบด้วย
1) นางสุภาพร สลับศรี ส.ส.ยโสธร เขต 1
2) นางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ ส.ส.อุบลราชธานี เขต 9
3) นายหรั่ง ธุรพล ส.ส.อุดรธานี เขต 3
4) นายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ ส.ส.อุดรธานี เขต 6
5) นายชัชวาล แพทยาไทย ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 7

ซึ่ง ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทยจำนวน 6 คน เป็นผู้หญิง 3 คนและมีหัวหน้าพรรคเป็นผู้หญิง ถือเป็นความภาคภูมิใจของพรรค ที่ได้ผลักดันผู้หญิง ให้เข้าสู่สภา ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร ถึงครึ่งหนึ่ง จึงถือเป็นพรรคที่มีสัดส่วนส.ส.หญิงมากที่สุดในครั้งนี้
คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่าการเข้าสภาวันนี้ถือเป็น การกลับมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในรอบ 19 ปี หลังไม่ได้เป็นส.ส.ตั้งแต่ก่อนการทำรัฐประหารปี 2549 และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง หลังการยุบพรรคไทยรักไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงการผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย เคยยื่นร่างเข้าสู่สภา โดยสาระสำคัญ เพื่อให้ตั้งคณะกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญหรือส.ส.ร. โดยยืนยันจะไม่แตะหมวด 1 และหมวด 2 ไม่ต้องทำประชามติ

จึงอยากให้ประชาชนสนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ของพรรคไทยสร้างไทย เพราะไม่ได้แก้ไขเพียงแค่ส.ว. 250 คนแต่ยังมีเรื่องยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ทุกรัฐบาลต้องปฏิบัติตาม จึงต้องดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้มีรัฐธรรมนูญที่มาจากปลายปากกาของประชาชน ไม่ใช่ปลายกระบอกปืนของเผด็จการ

Written By
More from pp
เอ็กโซติค ฟู้ด มอบเงิน รพ.ธธรรมศาสตร์ 1,200,000 บาท สนับสนุนซื้อเครื่องช่วยหายใจ
วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2563 เวลา 10.00 น. นายบรรพต หงษ์ทอง ประธานกรรมการ และนายจิตติพร จันทรัช...
Read More
0 replies on ““สุดารัตน์” นำส.ส.ไทยสร้างไทย รายงานตัวสภา หวนคืนเป็นผู้แทนในรอบ 19 ปี”