รมว.สุชาติ มอบโฆษก-อธิบดี ขอบคุณสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาอนุเคราะห์สถานที่แข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ

รมว.สุชาติ มอบโฆษกเธียรรัตน์ อธิบดีบุปผา เยี่ยมชมการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29 พร้อมขอบคุณสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาอนุเคราะห์สถานที่แข่งขัน

21 พฤษภาคม 2566 ณ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา กรุงเทพมหานคร นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) พร้อมด้วย นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ขอบคุณสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาอนุเคราะห์สถานที่แข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29 สาขาการประกอบอาหาร พร้อมเยี่ยมชมการแข่งขัน

โดยมี รศ.ดร. คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุญ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา และผู้บริหารร่วมเยี่ยมชม โดยนางเธียรรัตน์ กล่าวภายหลังจากการเยี่ยมชมว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจากนายสุชาติ ชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้มาเป็นตัวแทน กระทรวงแรงงาน

โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ขอขอบคุณ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ที่ให้ความอนุเคราะห์ให้ใช้สถาบันเป็นสถานที่แข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติในครั้งนี้

ด้วยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเล็งเห็นว่า สถาบันฯ มีความพร้อมในด้านสถานที่ มีห้องครัว อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน สามารถรองรับผู้เข้าแข่งขันได้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งมีหลายห้องที่สามารถใช้จัดการแข่งขันหรือฝึกอบรมได้ด้วย ช่วยให้ผู้เข้าแข่งขันได้ใช้สถานที่ที่เป็นมาตรฐานอย่างแท้จริง

ทางด้านของท่าน รศ.ดร. คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุญ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา กล่าวว่า สถาบันมีความยินดียิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันในครั้งนี้ ต้องขอบคุณกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานเช่นกัน

ที่ทำให้โรงเรียนจิตรลดา ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนไทย ได้เข้าใจถึงความเป็นมาตรฐานและการเป็นมืออาชีพด้านการประกอบอาหาร ที่ต้องให้ความสำคัญในทุกด้าน ทั้งรสชาติของอาหาร ความสะอาดที่ถูกหลักอนามัย และสถานที่ของห้องครัว สิ่งเหล่านี้จะช่วยเสริมประสบการณ์แก่น้องๆ ที่เข้าแข่งขัน

ด้านนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวเเพิ่มเติมว่า การจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงาน ครั้งที่ 29 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 -24 พฤษภาคม 2566 โดยมีสถานที่จัดแข่งขัน 6 แห่ง ซึ่งที่สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาเป็นสนามแข่งขันในสาขาการประกอบอาหาร

มีเยาวชนที่ชนะการแข่งขันในระดับภาคเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ทั้งสิ้น 12 คน มาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ ประกอบด้วย วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม บริหารธุรกิจนนทบุรี วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และโรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ

ที่ผ่านมา มีเยาวชนไทยเคยคว้าเหรียญฝีมือยอดเยี่ยมมาแล้ว จากการแข่งขัน WorldSkills ครั้งที่ 44 ที่กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และครั้งที่ 46 ที่เมืองลูเซิร์น สมาพันธรัฐสวิส

ทั้งนี้ เยาวชนที่ชนะการแข่งขันในครั้งนี้ จะได้ไปแข่งขันต่อในเวทีอาเซียนที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 18-28 กรกฎาคม 2566 และเชื่อมั่นว่าจะสามารถคว้ารางวัลกลับมาเป็นของขวัญให้พี่น้องคนไทยได้อย่างแน่นอน

“จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมส่งกำลังใจช่วยเชียร์เยาวชนไทยให้ก้าวไปสู่เวทีระดับโลกต่อไปด้วย ทั้งนี้ การแข่งขันดังกล่าวจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ โดยมี นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเป็นประธานในพิธีฯ นางสาวบุปผา กล่าวในท้ายสุด


Written By
More from pp
​​​​​​​ความฉิบหายทางความคิด-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม สะเทือนวงการ             บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ออกประกาศบอกเลิก “กรมธรรม์ประกันภัยการติดเชื้อโควิด-๑๙”
Read More
0 replies on “รมว.สุชาติ มอบโฆษก-อธิบดี ขอบคุณสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาอนุเคราะห์สถานที่แข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ”