รฟม. สั่งการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี พร้อมกำชับผู้รับสัมปทานฯ เดินหน้าลอกท่อระบายน้ำ เตรียมความพร้อมรับมือฤดูฝน

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม และโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี ติดตามและเฝ้าระวังปัญหาน้ำท่วมขังตามแนวก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูฯ โดยกำชับให้ผู้รับสัมปทานฯ ดำเนินการลอกท่อระบายน้ำและลำรางสาธารณะ เพื่อป้องกันเศษวัสดุอุดตันในแนวก่อสร้างรถไฟฟ้า และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ

โดยได้เริ่มลอกท่อระบายน้ำในจุดสำคัญ ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำและมีปัญหาน้ำท่วมขังเป็นประจำแล้วเสร็จเรียบร้อยเป็นลำดับแรก ได้แก่ บริเวณสถานีราชภัฏพระนคร (PK15) สถานีรามอินทรา 3 (PK17) และเตรียมดำเนินการบริเวณสถานีลาดปลาเค้า (PK18) ในลำดับถัดไป

พร้อมกันนี้ รฟม. ได้สั่งการ พร้อมกำชับให้โครงการฯ ลอกท่อระบายน้ำตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ และเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดน้ำท่วมขังได้ง่ายในช่วงฤดูฝน ควบคู่กับการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่และเครื่องสูบน้ำให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

พร้อมประสานให้ความร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่นในการเร่งระบายน้ำได้อย่างทันท่วงที เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้แก่ประชาชนในกรณีฉุกเฉิน เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมของ รฟม. ในการให้ความสำคัญแก่ประชาชนและชุมชนตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้า ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานก่อสร้างโครงการฯ

สามารถติดตามสอบถามข้อมูลความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-pinkline.com และ Line : @MRTPinkLine และเฟซบุ๊ก : โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี หรือติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร.0-2716-4044

Written By
More from plew
“เหรียญทองที่เหนือทอง” – เปลว สีเงิน
เปลว สีเงิน คนจริง “เพื่อบ้านเพื่อเมือง” มีมาก แต่คนหนึ่งที่ผมต้องยอมรับนับถือทั้งกายและใจคือ “ไอ้ตี๋หัวลำโพง” คนนั้น เมื่อ ๖๐ ปีก่อน เรียกกันว่า...
Read More
0 replies on “รฟม. สั่งการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี พร้อมกำชับผู้รับสัมปทานฯ เดินหน้าลอกท่อระบายน้ำ เตรียมความพร้อมรับมือฤดูฝน”