“อนุชา” ผู้สมัคร ส.ส.ชัยนาท เขต 1 เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกผู้แทนเข้าสภา ทำหน้าที่เพื่อประชาชน

14 พฤษภาคม 2566 นายอนุชา นาคาศัย ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จังหวัดชัยนาท เบอร์ 9 พรรครวมไทยสร้างชาติ (อดีต ส.ส. เขต1 จ.ชัยนาท) เดินทางไปที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 1 ศาลาหลวงปู่หิน อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เพื่อใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
ซึ่งเมื่อนายอนุชา ฯ เดินทางไปถึงหน่วยเลือกตั้ง ได้เข้าไปทำการตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ตามบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งประจำหน่วย โดยอยู่ลำดับที่ 306 จากรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 734 คน จากนั้นได้เดินเข้าคูหาลงชื่อใช้สิทธิเลือกตั้ง รับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ คือ บัตรสีม่วง เลือก ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และบัตรสีเขียว เลือก ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ก่อนจะเดินเข้าคูหากากบาท แล้วนำบัตรเลือกตั้งมาหย่อนลงในหีบรับบัตรเลือกตั้ง

โดยนายอนุชาฯ ได้กล่าวภายหลังจากการลงคะแนนเลือกตั้งว่า เป็นปกติตนในฐานะคนไทยคนนึงที่เดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้พบว่าประชาชนออกเดินทางมาร่วมใช้สิทธิอย่างมากมาย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทุกคนมาใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้งในฐานะคนไทยที่ต้องเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ อยากเชิญชวนประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งทุกคนให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เป็นเรื่องใกล้ตัวที่จะเลือกผู้แทนไปเป็นตัวแทนในการเลือกผู้บริหารประเทศแทนประชาชน

สำหรับการเลือกตั้งในปี 2566 นี้ จากการคาดการณ์ผู้ใช้สิทธิในปีนี้จำนวนมาก สังเกตจากการที่มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนามาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประชาชนให้ความสนใจค่อการเลือกตั้งซึ่งเป็นกระบวนการในระบอบประชาธิปไตย


Written By
More from pp
ปตท. ร่วมทุน ฟ็อกซ์คอนน์ เตรียมจัดตั้งโรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร พร้อมดันไทยสู่ศูนย์กลางอาเซียน
14 กันยายน 2564 – นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานใน พิธีลงนามความร่วมมือด้านการลงทุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท หงไห่ พริซิชั่น...
Read More
0 replies on ““อนุชา” ผู้สมัคร ส.ส.ชัยนาท เขต 1 เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกผู้แทนเข้าสภา ทำหน้าที่เพื่อประชาชน”