ชัยวุฒิ ห่วง ประชาชน ใช้สิทธิ์ เตรียมร่ม ป้องกันเเดด ฝน พร้อมตรวจหน่วยเลือกตั้ง ได้ที่ รัฐบาลดิจิทัล

14 พฤษภาคม 2566 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่เขตเลือกตั้งที่ 8 กรุงเทพมหานคร หน่วยเลือกตั้งที่ 1 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน
โดยนายชัยวุฒิ กล่าวว่า ที่ดูแลกรมอุตุนิยมวิทยาแล้วก็พยากรณ์อากาศ ว่าวันนี้อาจจะมีฝนตก ในบางพื้นที่โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันตก แล้วก็มีเรื่องอากาศที่ร้อนจัดในหน้าร้อนปีนี้ ก็ต้องฝากพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครที่ผมมาเลือกตั้ง อากาศค่อนข้างร้อนแล้วก็มีคิวรอ

อย่างที่หน่วยที่ผมมาเขาไม่มีร่ม ไม่มีเต็นท์ในจุดที่คนยืนเข้าแถวรอ จะเห็นว่าอากาศร้อนมากซึ่งผมคิดว่าถ้ามาก็อยากให้เตรียมร่มมาด้วยกันแดดร้อนมาก ซึ่งอันนี้ผมก็ฝาก กกต. ไปแล้วว่าอยากให้ดูเรื่องนี้ เวลาคนมารอคิวถ้าคนรอคิวนาน ๆ มันจะเกิดฮีทสโตรกขึ้นได้อากาศมันร้อน

กับเรื่องที่สอง คือการเช็คหน่วยเลือกตั้งก็มีประชาชนหลายคนก็ไม่รู้ว่าอันดับที่เท่าไหร่ หน่วยเลือกตั้งที่เท่าไหร่ ซึ่งอันนี้จริงๆ ทางสํานักงานรัฐบาลดิจิทัลก็มีการทําแอปพลิเคชันทางรัฐเพื่อเช็คข้อมูลส่วนบุคคลได้ เดี๋ยวผมเองก็เปิดในที่แอป ทางรัฐจะเห็นเลยว่าเราเลือกตั้งที่ไหน แล้วก็รู้เลยว่าเราใช้สิทธิเลือกตั้งที่ไหนได้

เข้าไปแอปทางรัฐ แล้วจะขึ้นว่าเราใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ไหน หน่วยไหน เป็นแอปพลิเคชันทางรัฐของสํานักงานรัฐบาลดิจิทัล ซึ่งก็เสียดายว่าเราประชาสัมพันธ์น้อยไปหน่อย เพราะว่าอาจจะงบประมาณประชาสัมพันธ์ไม่พอทําให้ประชาชนไม่ค่อยรู้

ถ้าท่านอยากเช็คผ่านระบบแอปพลิเคชันก็สามารถเช็คได้ แอปพลิเคชันทางรัฐ แล้วก็ยืนยันตัวตนและเข้าไปดูข้อมูลการเลือกตั้งว่าท่านใช้สิทธิ์ที่ไหน หน่วยเลือกตั้งที่ไหนได้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาเปิดที่หน่วยเลือกตั้ง


Written By
0 replies on “ชัยวุฒิ ห่วง ประชาชน ใช้สิทธิ์ เตรียมร่ม ป้องกันเเดด ฝน พร้อมตรวจหน่วยเลือกตั้ง ได้ที่ รัฐบาลดิจิทัล”