รมว.พิพัฒน์ มอบอธิบดีกพร. ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยจากเหตุความไม่สงบในอิสราเอล

18 ตุลาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และคณะ เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 64 หมู่ 7 ตำบลไทยชนะศึก อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย เพื่อให้กำลังใจครอบครัวของ นายธนกฤติ ปรากฎวงศ์ แรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบในประเทศอิสราเอล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า

การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวที่สูญเสียเสาหลักไป พร้อมทั้งให้กำลังใจและนำสิ่งของที่จำเป็นไปมอบให้อีกด้วย โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานเร่งให้ความช่วยเหลือตามภารกิจหน้าที่ตามข้อสั่งการของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

นางสาวบุปผา เรืองสุด กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานพร้อมจัดฝึกให้แก่แรงงานเดินทางกลับจากอิสราเอลและยังว่างงานอยู่รวมถึงญาติในครอบครัวด้วย เพื่อพัฒนาทักษะฝีมือเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพในอนาคต ซึ่งสาขาที่เปิดฝึกอบรม เช่น ช่างเชื่อมโลหะ ช่างเดินสายไฟฟ้าภายในอาคาร ช่างปูกระเบื้อง ระบบ IoT เพื่อการเกษตร การประประกอบอาหารไทย เป็นต้น

ใช้ระยะเวลาในการฝึกอบรม 30 ชั่วโมง เมื่อผ่านการฝึกอบรมหากต้องการทำงานทั้งในและต่างประเทศ กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจะส่งข้อมูลให้แก่กรมการจัดหางานเพื่อทำการจัดหางงานที่เหมาะสมต่อไป ในส่วนของครอบครัวของนายธนกฤติ ปรากฎวงศ์ และคนอื่นๆ หากต้องการฝึกทักษะอาชีพจะมอบหมายให้ทางสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสุโขทัยดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ จังหวัดสุโขทัยมีแรงงานไทยทำงานอยู่ที่ประเทศอิสราเอล จำนวน 351 คน เดินทางกลับไทยแล้วจำนวน 4 คน

“สำหรับในจังหวัดอื่นๆ กรมได้มอบหมายให้สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศร่วมกับหน่วยงานภายในจังหวัด เช่น เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ผู้นำท้องถิ่น อาสาสมัครแรงงาน ลงพื้นตรวจเยี่ยมให้กำลังใจให้คำแนะนำแก่ครอบครัวแรงงานไทยที่ทำงานในอิสราเอล ” อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าว


Written By
More from pp
กรรม
กรรม มาจากคำภาษาสันสกฤตว่า กรฺมนฺ (กัร-มัน). กรรม หมายถึง กิจ การงาน การกระทำ
Read More
0 replies on “รมว.พิพัฒน์ มอบอธิบดีกพร. ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยจากเหตุความไม่สงบในอิสราเอล”