นายกฯ เน้นย้ำรัฐบาลเร่งรัดติดตามงานด้านต่างๆ หวังดูแลประชาชนให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ประเทศมีรายได้สูงขึ้นควบคู่อย่างสมดุล แสดงความมั่นใจรัฐบาลพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน

นายกฯ เน้นย้ำรัฐบาลเร่งรัดติดตามงานด้านต่างๆ หวังดูแลประชาชนให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ประเทศมีรายได้สูงขึ้นควบคู่อย่างสมดุล แสดงความมั่นใจรัฐบาลพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน กำชับค้นหากำลังพล ร.ล.สุโขทัยที่สูญหายอย่างต่อเนื่อง

3 มกราคม 2566 เวลา 13.30 น. ณ ทางเชื่อมตึกสันติไมตรีและไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการทำงานของรัฐบาลว่า จะเร่งรัดและติดตามงานด้านต่าง ๆ ในทุกด้าน

เช่น โครงสร้างการทำงาน กลไก กฎหมาย และกฎ กติกาต่าง ๆ โดยจะพยายามดำเนินการให้ได้มากที่สุด เพื่อผลประโยชน์กลับมาสู่ประชาชนและประเทศชาติ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้นและประเทศมีรายได้สูงขึ้นควบคู่กันไปอย่างสมดุล แม้หลายอย่างจะมีปัญหาติดขัดในขั้นตอนการดำเนินการบ้าง แต่หากทุกคนร่วมมือกันประเทศชาติก็จะเดินหน้าต่อไปได้ พร้อมยืนยันรัฐบาลทำเพื่อประเทศไทยและทำเพื่อคนไทยทุกคน

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ให้ความมั่นใจในมาตรการรับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งรัฐบาลมีความพร้อมและได้จัดเตรียมมาตรการต่าง ๆ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบในด้านการท่องเที่ยว มั่นใจในความพร้อมของกระทรวงสาธารณสุขและทีมแพทย์ของไทยมีคุณภาพ

พร้อมกล่าวถึงมาตรการรับมือของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกก็มีการเตรียมการโดยมีมาตรการแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับพื้นฐานด้านการรักษาพยาบาลของแต่ละประเทศ ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในศักยภาพและความพร้อมในการรับมือของไทย เพราะจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับประเทศ โดยได้เน้นย้ำมาตรการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวถึงกรณีผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยล่ม โดยได้สั่งการให้ดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบกำลังพลเรือทุกคน และการสอบสวนต่าง ๆ ให้ดำเนินการตามขั้นตอน พร้อมขอให้ทุกคนติดตามรับฟังข่าวสารจากทางกองทัพเรือ

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวอวยพรสื่อมวลชน ขอให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ทำสิ่งใดประสบความสำเร็จ ขอให้ช่วยกันพัฒนาบ้านเมือง และร่วมกันสร้างความเข้าใจในเรื่องสำคัญหลาย ๆ อย่างด้วย

Written By
More from pp
“สามารถ” อัด “ส.ส.ก้าวไกล” ยื่นญัตติแก้ ม.112 เป็นการกระทำอันมิบังควร
เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 64-นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” ระบุว่า
Read More
0 replies on “นายกฯ เน้นย้ำรัฐบาลเร่งรัดติดตามงานด้านต่างๆ หวังดูแลประชาชนให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ประเทศมีรายได้สูงขึ้นควบคู่อย่างสมดุล แสดงความมั่นใจรัฐบาลพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน”