“Blockdit” แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสัญชาติไทย เขย่าวงการธุรกิจท่องเที่ยว เปิดตัว “Travel Feed”

ขยายฐานเจาะกลุ่มคนชอบเที่ยว! ด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้งานง่ายขึ้นทั้งผู้เขียนและผู้อ่านเล็งขึ้นอันดับ 1 แพลตฟอร์มสำหรับคนชอบเที่ยว พร้อมตั้งเป้ายอดผู้ใช้งานโตขึ้น 100% ภายในปีนี้

ธุรกิจการท่องเที่ยวกลับมาเป็นตลาดที่คึกคักและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกครั้งหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีไอเดียจะทำคอนเทนต์ ก็สามารถเข้าถึงเครื่องมือโซเชียลมีเดียมาช่วยสร้าง เเละ บริการจัดการคอนเทนต์ได้อย่างราวดเร็ว ทำให้คอนเทนต์แนวท่องเที่ยวกลับมาได้รับความนิยมในตลาดอีกครั้ง

โดยล่าสุด “Blockdit” แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสัญชาติไทยได้ตอบรับความต้องการของตลาดด้วยการประกาศเปิดตัว “Travel Feed” ฟีเชอร์ใหม่สำหรับคนรักการเดินทางที่สามารถเข้ามาสร้างสรรค์คอนเทนต์รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ บนแพลตฟอร์มที่ถูกออกแบบมาให้ใช้ง่ายสำหรับผู้ใช้งานเเละคอนเทนต์ครีเอเตอร์

วริช ฟองอมรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Blockdit กล่าวว่า “ด้วยความที่เราเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสัญชาติไทย เราเห็นว่าเทรนด์พฤติกรรมของผู้ใช้งานชาวไทยว่ามีความสนใจที่หลากหลาย ขณะเดียวกันการท่องเที่ยวก็เป็นโอกาสและเป็นคอนเทนต์ที่คนไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เราจึงอยากสร้างพื้นที่เพื่อรองรับรูปแบบคอนเทนต์ประเภทนี้บน Blockdit ให้แพลตฟอร์มช่วยตอบโจทย์คอนเทนต์เชิงไลฟ์สไตล์ที่มีรายละเอียดและมีเรื่องเล่าจากประสบการณ์จริง

จากเดิมที่คนอาจจะคุ้นเคยกับ Blockdit เฉพาะเรื่องข่าวเศรษฐกิจและการลงทุน โดยปีนี้เราได้พัฒนาฟีเชอร์เพื่อสนับสนุนคอนเทนต์เชิงไลฟ์สไตล์ จำนวนมากกว่า 10 ฟีเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นเมนู Travel Feed เพื่อให้ผู้เขียนและผู้อ่านกลุ่มไลฟ์สไตล์สามารถเข้ามาใช้งานและเพลิดเพลินไปกับการอ่านรีวิวท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ให้ Blockdit ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางให้กับทุกคน เพื่อเปิดรับประสบการณ์ใหม่ และร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยไปด้วยกัน

โดยเราหวังอย่างยิ่งว่า Blockdit จะเป็นแอปฯ ที่คนชอบเที่ยวดาวน์โหลดติดตัวไว้แชร์เรื่องราวและบอกต่อกันในคอมมูนิตี้ของคนรักการท่องเที่ยว”

สำหรับ “Travel Feed” เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่รวบรวมเนื้อหาการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ โดยจะแสดงคอนเทนต์ที่แท็กในหมวดหมู่ ‘ท่องเที่ยว’ (Travel) ผ่านฟังก์ชั่นการใช้งาน 3 ส่วน ได้แก่ Search ฟังก์ชั่นนี้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาเรื่องราวท่องเที่ยวที่ตัวเองกำลังสนใจ โดยพิมพ์คำที่ต้องการค้นหาลงในแถบค้นหา ระบบจะแสดงผล เนื้อหายอดนิยมจากผู้ใช้งาน สถานที่ ชุมชน คำถาม ที่ตรงกับคำค้นหา

ต่อมาที่ Travel Feed พบกับเรื่องราวการท่องเที่ยวจากเพจต่างๆ ใน “Blockdit” สำหรับใครที่เป็นสายเที่ยวสามารถเพิ่มบุ๊กมาร์กเพื่อบันทึกเก็บสถานที่ที่ชื่นชอบไว้ดูข้อมูลได้ หรือกด React Love ไอคอนรูปหัวใจให้กับคอนเทนต์ที่ชื่นชอบ ส่วนนักสร้างคอนเทนต์ (Content Creator) สามารถแท็กหมวดหมู่ ‘ท่องเที่ยว’ เพื่อให้ทุกโพสต์แสดงอยู่บน “Travel Feed” อีกทั้งยังมีแถบ Who to Follow ที่ช่วยแนะนำเพจท่องเที่ยวต่างๆ ให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกกดติดตามได้อีกด้วย และ Create Travel Post ปุ่มลัดสำหรับสร้างคอนเทนต์ท่องเที่ยว โดยคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นใหม่จะถูกแท็กเข้าไปอยู่ในหมวดหมู่ ‘ท่องเที่ยว’ ทันที

นอกจากนี้ “Blockdit” ยังเปิดตัวอีก 3 ฟีเชอร์ใหม่เพื่อรองรับการใช้งานหมวดท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ ได้แก่ “Photo Feed” การแสดงโพสต์บนหน้าฟีดแบบใหม่ที่ดีไซน์มีความโมเดิร์นและสนุกกว่าเดิมเป็นการแสดงผลตัวอย่างคอนเทนต์บนหน้าฟีดโดยเน้นให้ความสำคัญที่ ‘รูปภาพหน้าปก’ เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยทำให้ผู้เล่น “Blockdit” สามารถเลือกและตัดสินใจก่อนที่จะเข้าไปอ่านบทความ

อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ “Location Tag” สำหรับแท็กสถานที่บนคอนเทนต์ ‘ท่องเที่ยว’ เพื่อให้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มสามารถเชื่อมต่อข้อมูลที่น่าสนใจไปกับสถานที่ทั่วโลกได้ และ “Review & Rating” ฟีเจอร์ให้คะแนนและรีวิวสถานที่จากประสบการณ์จริง เป็นการแสดงความคิดเห็นจากประสบการณ์จริงของผู้ใช้งาน “Blockdit” ที่มีต่อสถานที่นั้นๆ ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านว่าสถานที่มีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง อีกทั้งยังสามารถกระตุ้นและโน้มน้าวให้ผู้อ่านสนใจไปเที่ยวตามได้

อีกทั้ง “Blockdit” ยังได้มีการปรับโฉมโลโก้ใหม่พร้อมเปลี่ยนสโลแกนเป็น ‘UNBLOCK YOUR REAL WORLD’ ปลดล็อกประสบการณ์จริง เปิดรับทุกการเล่าเรื่อง เพื่อผลักดันคอนเทนต์ในหมวด ‘ท่องเที่ยว’ ให้ประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มซึ่งผู้อ่านจะได้พบกับเพจสายท่องเที่ยวมากมายที่ www.blockdit.com/travel ทั้งนี้ “Blockdit” ยังคงให้ความสำคัญกับหมวดหมู่อื่นๆ ที่เป็นที่จดจำสำหรับผู้ใช้งานปัจจุบัน อย่าง หมวดข่าว หมวดหุ้นเเละเศรษฐกิจ หมดกีฬา เเละ สุขภาพ โดยสามารถดาวน์โหลดแอปฯ “Blockdit” ได้แล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android หรือเว็บไซต์ www.blockdit.com

Written By
More from pp
“บุ๋ม ปนัดดา”ขอบคุณซีพีมอบฟ้าทะลายโจรเสริมภูมิชายแดนไทย
“บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ประธานองค์กรทำดี ขอบคุณเครือซีพีมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรจากโครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ร่วมส่งต่อความห่วงใยพี่น้องคนไทยเสริมภูมิคุ้มกันในพื้นที่โควิด-19แพร่ระบาดตามเขตชายแดนไทย
Read More
0 replies on ““Blockdit” แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสัญชาติไทย เขย่าวงการธุรกิจท่องเที่ยว เปิดตัว “Travel Feed””