ปักธงนครพนม! ประชาชนแห่ร่วมฟังเวทีปราศัย “ไทยสร้างไทย” ล้นลานพญาศรีสัตตนาคราชนับหมื่นคน! ประกาศหนุนการท่องเที่ยวนครพนม ดึงเม็ดเงินเข้าจังหวัด 3,000 ล้านบาท/ปี

พรรคไทยสร้างไทย จัดเวทีปราศัยใหญ่ ลานพญาศรีสัตตนาคราช โดยมีพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครพนมนับหมื่นคน ร่วมรับฟังการปราศัย เปิดตัวผู้สมัครส.ส.นครพนม และการประกาศนโยบายของพรรค
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าจังหวัดนครพนมมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ซึ่งมีจุดเด่นทางพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะวัดพระธาตุพนม , พญาศรีสัตตนาคราช ซึ่งอดีตส.ส.ชวลิต วิชยสุทธิ์ เป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มโครงการการก่อสร้าง จนเป็นแลนด์มาร์ค สร้างรายได้กว่า 1,600 ล้านบาท/ปี

เศรษฐกิจเติบโตขึ้น 132% ในปี 2565 และจะผลักดันเฟสที่ 2 ขยายลานรองรับนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ซึ่งจะมีการจัดงานใหญ่ในเดือนกรกฎาคมของทุกปี โดยตั้งเป้าหมาย สร้างรายได้เพิ่มเป็น 3,000 ล้านบาท/ปี

นอกจากนี้ ยังมีประวัติศาสตร์ไทย-เวียดนาม และหอเฉลิมพระเกียรติฯ ซี่งไทยสร้างไทย จะผลักดันจังหวัดนครพนม เป็นเมืองท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมเชิงศาสนา และความเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ซึ่งเป็นตัวอย่างการสร้างรายได้ ตามนโยบายนโยบาย 12 อีเวนท์ 12 เดือนของพรรคไทยสร้างไทย ที่นำเรื่องราวที่น่าสนใจของพื้นที่ชุมชน มาสร้างโอกาสในการทำมาหากินของคนตัวเล็ก จากวัฒนธรรม วิถีชุมชน อัตลักษณ์ และสถาปัตยกรรม มาช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานราก กระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายใน ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครพนมทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย

ดร.มานพ เหมพลชม ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขต 1 เบอร์ 2 เป็นอดีตรองนายกอบจ.นครพนม อดีตรองประธานสภาทนายความจังหวัดนครพนม และอดีตรองประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม

ว่าที่ ร.ต.ถิรวัฒน์ จำปาไชยศรี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขต 2 เบอร์ 4 เป็นอดีตประธานสภาทนายความจังหวัดนครพนม และอดีตประธานสภาอบจ.นครพนม

นายพงษ์เทพ โรจน์วิรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขต 3 เบอร์ 10 เป็นอดีตสจ.นครพนม 5 สมัย

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขต 4 เบอร์ 5 เป็นอดีตนายอำเภอ และอดีตส.ส.จังหวัดนครพนม ตั้งแต่ปี 2544 ถึงปัจจุบัน โดยเป็น ส.ส.ในจังหวัดนครพนมถึง 2 เขตเลือกตั้ง คือ เขต 2 และเขต 4 ด้วยเป็น ส.ส.ที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนครพนม

โดยสื่อมวลชนประจำสภาได้โหวตให้เป็น”ดาวสภา” ในปี 2553 ส่วนงานพัฒนาพื้นที่ได้ชื่อว่าเป็น ส.ส.นักพัฒนา” ซึ่งเป็นผู้มีส่วนอย่างสำคัญคนหนึ่งในการพัฒนาจังหวัดนครพนมมาอย่างยาวนาน

Written By
More from pp
ไทยเบฟ ชวนเที่ยวงาน “River Festival Lamphun สีสัน เสียงสุข แห่งสายน้ำ” งานประจำปีริมฝั่งแม่น้ำกวง ครั้งที่ 1  
คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี แห่งไทยเบฟ ขยายพื้นที่การจัดงาน “River Festival สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย” จาก 10 ท่าน้ำ Landmak ริมโค้งน้ำเจ้าพระยา ไปที่จังหวัดลำพูนเป็นครั้งแรก  เตรียมจัดเต็มในงาน “River Festival Lamphun งานประจำปีริมฝั่งแม่น้ำกวง ครั้งที่ 1” ภายใต้แนวคิด “สีสัน เสียงสุข แห่งสายน้ำ” ที่จะมีขึ้นวันที่...
Read More
0 replies on “ปักธงนครพนม! ประชาชนแห่ร่วมฟังเวทีปราศัย “ไทยสร้างไทย” ล้นลานพญาศรีสัตตนาคราชนับหมื่นคน! ประกาศหนุนการท่องเที่ยวนครพนม ดึงเม็ดเงินเข้าจังหวัด 3,000 ล้านบาท/ปี”