‘เพื่อไทย’ หาเสียง 2 ภาษากับพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง หมู่บ้านชิบาโบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ชูนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตพี่น้อง พร้อมยืนยันนโยบายเพื่อไทย ทำได้จริง-จับต้องได้

8 เมษายน 2566 สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย สุธรรม แสงประทุม ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนผลงานและนโยบาย พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หมู่บ้านชิบาโบ ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เพื่อพบปะกับพี่น้องชาวม้ง กว่า 300 คน พร้อมเดินเยี่ยมชมวิถีชีวิตของพี่น้องประชาชนพร้อมกับแนะนำ เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดตาก เขต 2 เบอร์ 4 ของพรรคเพื่อไทย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

สมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้เดินทางมา เนื่องจากอยากมาเยี่ยมพี่น้องชาวม้งนานแล้ว เพราะพี่น้องประชาชนมีประเพณีชนวัว ที่ตนก็ชื่นชอบและเข้าใจปัญหาเป็นอย่างดี ซึ่งที่ผ่านมาภาครัฐ อาจยังไม่เข้าใจ แต่ตนก็พยายามผลักดันกฎหมายส่งเสริมปศุสัตว์ เพราะรู้ดีว่า การทำให้วัวมีคุณภาพ มีราคาสูงนั้นมีความสำคัญมาก

พรรคเพื่อไทย จึงส่งเสริมเรื่องวัว เป็นซอฟต์พาวเวอร์ของชุมชน อีกทั้งยังจะส่งเสริมให้การชนวัวถูกกฎหมาย ลดขั้นตอนการขออนุญาตตามกฎหมาย รวมถึงเป็นการสนับสนุนการเลี้ยง การดูแลรักษา ตลอดจนใช้วิชาการเข้ามาส่งเสริมให้วัวมีคุณภาพได้ราคาสูง รวมทั้งจะส่งเสริมการชนวัวเพื่อสร้างราคาวัวชน และวัวพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ให้ได้ราคาดีด้วย

นอกจากนี้พรรคเพื่อไทย ยังมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการเติมเงินในกระเป๋าดิจิทัล คนละ 1 หมื่นบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน อย่าง ในหมู่บ้านชิบาโบ มีประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไป ประมาณ 1 พันคน เมื่อคูณกับเงินดิจิทัลคนละ 1 หมื่นบาท จะเป็นเงินถึง 10 ล้านบาท ซึ่งจะเห็นได้ว่า จะมีเงินมากระตุ้นเศรษฐกิจในหมู่บ้านนี้ถึง 10 ล้านบาท จะช่วยทำให้พี่น้องประชาชน อยู่ดีกินดีขึ้น

รวมถึงพรรคเพื่อไทย ยังมีนโยบายพักหนี้เกษตรกรทั้งต้นและดอก เป็นเวลา 3 ปี พร้อมส่งเสริมที่ดินทำกินแบบถูกกฎหมายด้วย ส่วนเรื่องไฟฟ้า ตนเข้าใจว่า บางพื้นที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งการขอไฟฟ้า ก็ต้องใช้เงิน และใช้เวลารอนานหลายปี

แต่ถ้าพี่น้องประชาชน มีผู้แทนฯที่ประสานงานกับรัฐบาลได้ การขอไฟฟ้า ก็จะง่ายขึ้นโดยไม่ต้องเสียทั้งเงินและเวลา เพราะเรื่องนี้ สามารถเร่งรัดได้ เนื่องจากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนโดยตรง

ด้าน เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ผู้สมัคร ส.ส.ตาก เขต 2 เบอร์ 4 กล่าวว่า ขอโอกาสพี่น้องประชาชน เลือกตนเป็นผู้แทนของทุกท่านเข้าไปช่วยขับเคลื่อนนโยบายของพรรคเพื่อไทย ให้พี่น้องชาวม้ง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และช่วยเป็นปากเสียงสะท้อนปัญหาต่างๆของพี่น้องประชาชน ดังนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกทั้งคน เบอร์ 4 และพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 ให้แลนด์สไลด์

Written By
More from pp
ข่าวปลอม!!!!! คลอรีนผงผสมน้ำเพื่ออาบ ทำให้ผิวขาว
ตามที่มีคลิปวิดีโอเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง คลอรีนผงผสมน้ำเพื่ออาบ ทำให้ผิวขาว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
Read More
0 replies on “‘เพื่อไทย’ หาเสียง 2 ภาษากับพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง หมู่บ้านชิบาโบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ชูนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตพี่น้อง พร้อมยืนยันนโยบายเพื่อไทย ทำได้จริง-จับต้องได้”