“เศรษฐา” ลุย ตลาดเช้า หนองแขม ลั่น เพื่อไทยเป็นรัฐบาลค้าขายดีกว่านี้แน่นอน

‘เศรษฐา ทวีสิน’ นำทีม กทม.เพื่อไทยลุย 3 ตลาดเช้า หนองแขม-บางแค-ธนบุรี ลั่น ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ค้าขายดีกว่านี้แน่

26 มีนาคม 2566 ที่ตลาดเช้าวัดหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนสมาชิกพรรคเพื่อไทย และ วัน อยู่บำรุง อดีต ส.ส.กทม. และผู้ประสงค์ลงสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองแขม) เขตบางบอน (ยกเว้นแขวงบางบอนใต้ และแขวงคลองบางบอน) เขตจอมทอง (เฉพาะแขวงบางขุนเทียน) พรรคเพื่อไทย

ลงพื้นที่พบปะพ่อค้าแม่ค้า และพี่น้องประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของบริเวณตลาดวัดหนองแขม โดยนายเศรษฐา และแกนนำพรรคเพื่อไทยได้พากันนั่งวินมอเตอร์ไซค์เข้ามายังตลาดเนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่ให้รถใหญ่เข้า อนุญาตให้เข้าได้เฉพาะมอเตอร์ไซค์เท่านั้น

ขณะที่ เศรษฐา ทวีสิน และคณะพรรคเพื่อไทยเดินตลาดอยู่นั้น มีประชาชนเข้ามาขอถ่ายภาพและให้กำลังใจจำนวนมาก คุณลุงท่านหนึ่งที่มาจับจ่ายซื้อสินค้ากล่าวว่า เลือกพรรคเพื่อไทยแน่นอนอยู่แล้ว เศรษฐา กล่าวตอบขอบคุณพร้อมขอให้พี่น้องได้เลือก พรรคเพื่อไทยทั้งคนและพรรค

ด้านพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่ในตลาดวัดหนองแขมได้ฝาก เศรษฐา ช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าที่ปัจจุบันประสบกับปัญหาขายของไม่ดี ซึ่งเศรษฐาได้ตอบว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาล พ่อค้าแม่ค้าไม่ต้องห่วง เพราะจะขายของดีกว่านี้หลายเท่าแน่นอน

จากนั้นเวลา 08.45 น. แกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย สุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา อดีต ส.ส. กทม. และผู้ประสงค์ลงสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขตบางแค (ยกเว้นแขวงบางแคเหนือ และแขวงบางไผ่) เขตภาษีเจริญ (เฉพาะแขวงบางหว้า,แขวงบางด้วน และแขวงคลองขวาง) และ กฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้ประสงค์ลงสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.เขตบางแค พรรคเพื่อไทย(เฉพาะแขวงบางแคเหนือและแขวงบางไผ่) เขตหนองแขม(ยกเว้นแขวงหนองแขม) เดินตลาดบางแค

เพื่อพบปะและทักทายพ่อค้าแม่ค้า และประชาชน โดยแม่ค้าขายผักได้หอบช่อผักมามอบให้ เศรษฐาแทนช่อดอกไม้ พร้อมกับสะท้อนปัญหาว่าร่มผ้าใบที่ใช้กางบังแดดฝนมีปัญหาหลุด และผุพังเมื่อมีพายุเข้า ซึ่งส่วนนี้รองผู้ว่าฯกทม. ได้รับปากไปแล้วว่าจะแก้ไขให้ แต่ยังไม่คืบหน้า จึงขอฝากเรื่องไปกับพรรคเพื่อไทยให้พรรคเพื่อไทยช่วยติดตามและประสานต่อด้วย

ต่อมาเวลา 09.30 น. แกนนำพรรคเพื่อไทยพร้อมด้วย จิรวัฒน์ อรัญยกานนท์ ผู้ประสงค์ลงสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.เขตตลิ่งชัน (ยกเว้นแขวงบางเชือกหนัง) และเขตทวีวัฒนา พรรคเพื่อไทย ออกเดินทางไปตลาดธนบุรี เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนย่านตลาดธนบุรี (ถนนบรมราชชนนี)

เศรษฐา ทวีสิน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนิด้าโพลสำรวจความเห็นให้เป็น 1 ใน 10 ที่คนกรุงเทพฯเชียร์ให้เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ตนยังไม่เห็นโพล อย่างไรก็ตามหน้าที่ของตนคือเป็นประธานที่ปรึกษาของแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ก็ต้องเดินหน้าหาเสียง และปราศรัย พบปะพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย เราใช้นโยบายนำการทำงานมาตลอด ขณะที่บุคคลคุณภาพในพรรคของเราก็มีอยู่เยอะมาก ตนจึงไม่แปลกใจที่โพลออกมาแบบนี้ เราก็จะเดินหน้าเผยแพร่นโยบายที่ดี และทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในส่วนที่ยังมีข้อกังขาอยู่ต่อไปอย่างเต็มที่

ส่วนที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาให้สัมภาษณ์เรื่องการแลนด์สไลด์ว่าระวังจะสไลด์ออกนอกเลนส์จนเจ็บตัวอีกครั้งว่า ตนคงคอมเมนท์ประเด็นนี้ไม่ได้ เพราะตนไม่เข้าใจว่าสไลด์ออกนอกเลนส์คืออะไร ตนไม่อยากถูกลากเข้าไปในเรื่องของการตอบโต้กัน ท่านก็เป็นนายกฯ และเป็นผู้ใหญ่ ท่านอยากจะพูดอะไรก็เรื่องของท่าน เราก็รับฟัง ซึ่งหน้าที่ของตนคือการพบปะ และรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน

Written By
More from pp
‘ทิพานัน’ ชี้คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญถือเป็นเด็ดขาด ผูกพันทุกองค์กร ขอทุกฝ่ายพิทักษ์กระบวนการยุติธรรม ย้อนฝ่ายค้านเหมือนรู้ข้อกฎหมาย แต่ยื่นตีความเพื่อโหนกระแสสร้างเงื่อนไขทางการเมือง วอนสังคมรู้เท่าทัน
30 กันยายน 2565-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เป็นไปตามคำร้องของฝ่ายค้านที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญว่า “ความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา...
Read More
0 replies on ““เศรษฐา” ลุย ตลาดเช้า หนองแขม ลั่น เพื่อไทยเป็นรัฐบาลค้าขายดีกว่านี้แน่นอน”