มาเซราติ เผยโฉมซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุด เอ็มซี 20 เชียโล ครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ณ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44

มาเซราติ ประเทศไทย เผยโฉมซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุด เอ็มซี 20 เชียโล (MC20 Cielo) ที่มาพร้อมกับขุมพลัง Nettuno V6 เต็มสูบ เป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ณ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 (บูธ A5) อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 เมืองทองธานี ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มีนาคม – 2 เมษายน 2566

นอกจาก เอ็มซี 20 เชียโล แล้ว มาเซราติ ประเทศไทย ยังได้นำยนตรกรรมจากค่ายตรีศูลอย่าง มาเซราติ เกรคาเล่, มาเซราติ เลอวานเต้ ไฮบริด, มาเซราติ กิบลี่ ไฮบริด และ มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้ มาจัดแสดงที่งานอีกด้วย

มร ทาคายูกิ คิมูระ กรรมการผู้จัดการ มาเซราติ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “มาเซราติ เอ็มซี 20 เชียโล เป็นผลงานอันโดดเด่นด้านวิศวกรรมของอิตาลีในวงการมอเตอร์สปอร์ต ที่ครบครันทั้งความหรูหรา ความปราดเปรียว และสมรรถนะอันเหนือชั้น ที่ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสถึงความเป็นซูเปอร์คาร์สุดหรูในทุกแง่มุม เอ็มซี 20 เชียโล ถูกสร้างขึ้นด้วยแนวคิด ‘Beyond the Sky’ ด้วยหลังคากระจกพับเก็บได้ในเวลา 12 วินาที และอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาไม่ถึง 3 วินาที พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่แห่งการขับขี่”

นายปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย เปิดเผยว่า “การเลือกเปิดตัวซูเปอร์คาร์ เอ็มซี 20 เชียโล ในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของตลาด มาเซราติ ในประเทศไทย โดยภายในงานยังได้จัดแสดงมาเซราติ รุ่นอื่นอีก 4 รุ่น ได้แก่ มาเซราติ เกรคาเล่, มาเซราติ เลอวานเต้ ไฮบริด, มาเซราติ กิบลี่ ไฮบริด และ มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้ พร้อมความเชื่อมั่นว่ายนตรกรรม มาเซราติ ทุกรุ่นจะสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าชาวไทยได้อย่างดีเยี่ยม”

มาเซราติ เอ็มซี 20 เชียโล

เอ็มซี 20 เชียโล มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Nettuno V6 เช่นเดียวกับ มาเซราติ เอ็มซี 20 ที่เปิดตัวไปในปี 2563 โดยเอ็มซี 20 เชียโล เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวของความปราดเปรียว ความหรูหรา และความโดดเด่นด้านนวัตกรรม ด้วยหลังคากระจกแบบ Smart Glass

เอ็มซี 20 เชียโล พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่แตกต่างด้วยแบบหลังคาโปร่งแสง และแบบเปิดประทุน ให้ความรู้สึกเสมือนการ ‘ท่องไปบนท้องฟ้า’ อย่างไร้ขีดจำกัด

ยนตรกรรมรุ่นใหม่นี้ ยังมาพร้อมกับกระจกชนิดพิเศษแบบ Electrochromic พร้อมฉนวนกันความร้อน สามารถปรับลด-เพิ่มความเข้ม หรือ สั่งให้กระจกโปรงแสงด้วยเทคโนโลยี Polymer-Dispersed Liquid Crystal (PDLC) โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยประตูรถเปิด-ปิดแบบปีกผีเสื้อ พร้อมโครงสร้างตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับรถจากสนามแข่ง

เอ็มซี 20 เชียโล ยังติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ (Active Safety Systems) ที่ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ถอยจอด กล้องมองหลัง และระบบเตือนจุดอับสายตา เช่นเดียวกับเอ็มซี 20 แต่เพิ่มระบบลดความเร็วอัตโนมัติในกรณีฉุกเฉิน ระบบจดจำป้ายจราจร และอุปกรณ์เสริมอย่างกล้องมองภาพ 360 องศาแบบใหม่ เพื่อช่วยให้การจอดรถมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

มาเซราติ เกรคาเล่

มาเซราติ เกรคาเล่ SUV เป็นความสมดุลระหว่างความสปอร์ตและความสง่างามที่แท้จริง ด้วยแนวคิดด้านนวัตกรรมผสานกับความอเนกประสงค์และความหรูหราเอาไว้ในคันเดียว และเป็นรุ่นที่ดีที่สุดในแง่ของความกว้างขวางและความสะดวกสบาย

มาเซราติ เกรคาเล่ มีจำหน่ายในประเทศไทย 2 รุ่น ได้แก่ GT เครื่องยนต์ 4 สูบที่เสริมกำลังด้วยระบบ Mild Hybrid กำลังสูงสุด 300 แรงม้า และรุ่น Trofeo พร้อมเครื่องยนต์ Nettuno V6 ขนาด 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 530 แรงม้า แบบเดียวกับที่ใช้ใน เอ็มซี 20

มาเซราติ กิบลี่ ไฮบริด

มาเซราติ กิบลี่ ไฮบริด รถยนต์เทคโนโลยีไฮบริด รุ่นแรกของมาเซราติ ที่ผสานการขับเคลื่อน ระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า คิดค้นโดยทีมวิศวกรและฝ่ายเทคนิคของมาเซราติ Innovation Lab ที่เมืองโมเดนา ประเทศอิตาลี ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ อัลเทอเนเตอร์ 48 โวลต์ และอิเล็กทรอนิกส์ซูเปอร์ชาร์จ (e-Booster) แบตเตอรี่รองรับมีกำลังสูงถึง 330 แรงม้า ซูเปอร์คาร์รุ่นนี้คือความสมบูรณ์แบบของสมรรถนะ ประสิทธิภาพ และความเพลิดเพลินในการขับขี่

มาเซราติ เลอวานเต้ ไฮบริด

มาเซราติ เลอวานเต้ ไฮบริด เป็นรถ SUV รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของค่ายตรีศูล ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ ผสานกับ e-Booster และแบตเตอรี่รองรับที่มีกำลังสูงถึง 330 แรงม้า

มาเซราติ เลอวานเต้ ไฮบริด เป็นนวัตกรรมที่คิดค้นขึ้นตามปรัชญาแห่งการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า โดยมุ่งไปที่การปรับปรุงสมรรถนะและความคุ้มค่า ควบคู่ไปกับสุนทรียภาพแห่งการขับขี่และความหรูหรา ที่ยังคงเอกลักษณ์ของ มาเซราติ

มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้

มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้ เป็นหนึ่งในรถซีดานหรูที่มีสมรรถนะดีสุดในโลก โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีจากสนามแข่ง แต่ยังคงความสะดวกสบายครบคัน พร้อมดีไซน์ที่โดดเด่นสไตล์อิตาเลียน จึงเป็นรถซีดานหรูที่ผสานสมรรถนะ ความคุ้มค่า และสุนทรียภาพในการขับขี่ได้อย่างลงตัว

มาเซราติ ประเทศไทย พร้อมจัดแสดงสุดยอดนวัตกรรมยานยนต์ทุกรุ่นที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 (บูธ A5) อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 2 เมษายน 2566


Written By
More from pp
ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค ร่วมกับ ศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร สอนทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า  ส่งมอบความห่วยใย ใส่ใจสุขอนามัยของคนไทย รับมือโควิด-19  
เพื่อรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) และ จากสถานการณ์หน้ากากอนามัยหาซื้อยากและมีราคาสูง ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค ประกอบด้วย ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ,พาราไดซ์ พาร์ค และ เดอะไนน์...
Read More
0 replies on “มาเซราติ เผยโฉมซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุด เอ็มซี 20 เชียโล ครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ณ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44”