แจ้งเตือนประชาชนพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รับมือพายุฤดูร้อน 26 – 29 มีนาคม นี้

ว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า ในช่วงนี้ประเทศไทยยังมีอากาศร้อนจัด โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 40 – 42 องศาเซลเซียส

โดยเมื่อวานนี้ จังหวัดเพชรบูรณ์วัดอุณหภูมิได้ถึง 41.5 องศาเซลเซียส แต่หลังจากวันที่ 26 – 29 มีนาคม 2566 ประชาชนจะต้องเตรียมพร้อมรับมือกับมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน จะปะทะกับอากาศร้อนในพื้นที่ตอนบน จะทำให้เกิดพายุฤดูร้อนขึ้น

โดยวันนี้ (24 มี.ค.66) จะออกประกาศแจ้งเตือนพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกบางแห่ง และอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ซึ่งจะเริ่มจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน จากนั้นจะกระทบไปยังภาคกลาง ภาคเหนือและภาคตะวันออก ขอให้ระวังไม่อยู่ใกล้ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง เกษตรกรไม่ควรอยู่ในพื้นที่กลางแจ้งและไม่ควรผูกสัตว์เลี้ยงใต้ต้นไม่ใหญ่อาจเกิดฟ้าฝ่าลงมาได้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดโดยเฉพาะผู้ที่ทำงานกลางแจ้งอาจเกิดฮีทสโตรก หรือโรคลมแดด และควรดื่มน้ำบ่อยๆ

Written By
More from pp
รัฐบาลไม่หวั่นโรคใบด่างมันสำปะหลัง พัฒนาชุดตรวจแบบ ATK เดินหน้าแผนจัดการแบบครบวงจร มั่นใจเกษตรกรรายได้เพิ่ม ส่งออกมูลค่าสูงสุดในรอบ 14 ปี
13 มิถุนายน 2565 – นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการดูแลเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังซึ่งเป็นกลุ่มเกษตรกรที่มีจำนวนมากถึง 5.24 แสนครัวเรือน และเป็นพืชเศรษฐกิจของประเทศ มีการส่งออกมากเป็นอันดับสามของโลก
Read More
0 replies on “แจ้งเตือนประชาชนพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รับมือพายุฤดูร้อน 26 – 29 มีนาคม นี้”