“มิ่งขวัญ” ชู แคมเปญ “น้ำมันเพื่อประชาชน” ลดเบนซิน-ดีเซล ลุยลดค่าครองชีพ ลดต้นทุนการผลิตสร้างเศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 18.20 น. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ คณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายพรรคพลังประชารัฐ กล่าวปราศรัยบนเวที “พลังใหม่ พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ” ว่า พลังประชารัฐมีแคมเปญเรื่องราคาน้ำมัน ซึ่งจะเป็นแคมเปญที่ส่งให้พรรคพลังประชารัฐ เข้าไปนั่งอยู่ในใจของประชาชนทุกคน โดยราคาพลังงานจะสามารถปรับลงลด เพื่อช่วยประชาชนได้

ซึ่งเรามีแนวคิดที่จะรื้อโครงสร้างราคาน้ำมัน โดยจะปรับลด 1 ปี นับตั้งแต่เราเป็นรัฐบาล และเมื่อเป็นรัฐบาลแล้ว ช่วง 3-4 เดือนแรก จะมีคณะกรรมการขึ้นมาปรับโครงสร้างใหญ่ คือ ภาค 2 ที่จะดำเนินการ ซึ่งการปรับลดสามารถทำได้ เมื่อเราเป็นรัฐบาล เพื่อลดรายจ่าย ค่าเดินทาง การขนส่งสินค้า

ที่สำคัญที่สุด คือ ลดต้นทุนการผลิตสินค้า ทุกขั้นตอนลดอัตราเงินเฟ้อ และจะทำให้ราคาสินค้า อุปโภคบริโภคของประชาชนถูกลง หากโครงสร้างถูกปรับเปลี่ยน จะสามารถลดราคาน้ำมันเบนซิน ลงได้ประมาณลิตรละ 18 บาท และลดราคาน้ำมันดีเซล ลงประมาณลิตรละ 6 บาท

“หากนำเอาราคาน้ำมันในวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา มาอ้างอิง โดยที่ราคาน้ำมันเบนซิน อยู่ที่ลิตรละ 44.06 เมื่อปรับลงประมาณ ลิตรละ 18.07 บาท คนไทยจะได้ใช้น้ำมันเบนซินที่ราคาลิตรละ 25.99 บาท เช่นเดียวกับราคาน้ำมันดีเซล ที่ปัจจุบันราคา 34.44 ต่อลิตร เมื่อปรับลดลงประมาณลิตรละ 6.37 บาท คนไทยก็จะได้ใช้น้ำมันดีเซลที่ราคาลิตรละ 28.07 บาท ทั้งนี้ การลดราคาน้ำมันด้วยมาตรการดังกล่าวประมาณ 1 ปี จะมีมาตรการอื่น ที่จะทำให้ประชาชนคนไทยทั้งประเทศได้ใช้น้ำมันอย่างมีความสุข”

“ผมจะบอกว่า ปรัชญาของการเก็บภาษีอากร คือ เสมอภาค เท่าเทียม มีเงินมากเสียมาก น้อยก็ตามอัตราส่วน แต่ปรัขญาที่สำคัญที่สุขต้องทอนคืนเป็นความสุขให้พี่น้องประชาขน ดังนั้น แคมเปญเรื่องน้ำมันจะขับเคลื่อนยให้พรรคพลังประชารัฐให้เข้าไปนั่งในหัวใจของพี่น้องประชาชน ถ้าอยากได้น้ำมันราคานี้ อยากได้ต้องรักพลังประชารัฐให้มากๆ เข้าคูหากาคะแนนให้เรา รักทั้งคนรักทั้งพรรค”

Written By
More from pp
เวลคัมแบคทั่วโลกเยือนไทย…ททท. และ กทม. ผนึก ทรู 5G ร่วมสร้างปรากฎการณ์ รับมอบไอโฟน 13 รูปแบบใหม่ Super Drive TRUE สะดวก สบาย ปลอดภัย พร้อมสะกดทุกสายตาด้วยฉากหลัง “เสาชิงช้า” แลนมาร์คสุดโดดเด่นของกรุงเทพฯ ต่อยอดการท่องเที่ยวไทยให้มูฟไกลกว่าเดิม
8 ตุลาคม 2564 – เปิดประเทศ เปิดปรากฎการณ์ใหม่…การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดย น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศไทย พร้อมด้วย กรุงเทพมหานคร...
Read More
0 replies on ““มิ่งขวัญ” ชู แคมเปญ “น้ำมันเพื่อประชาชน” ลดเบนซิน-ดีเซล ลุยลดค่าครองชีพ ลดต้นทุนการผลิตสร้างเศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง”