พรรครวมคนบันเทิง? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“รวมแผ่นดิน”..ชื่อพรรคการเมืองใหม่!

แต่..มีคนเขาแซว ถ้าเปลี่ยนชื่อเป็น “พรรครวมคนบันเทิง” น่าจะเหมาะกว่า ด้วยเพราะมีคนในวงการบันเทิงเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกแทบหัวกระไดไม่แห้ง!

เท่าที่เห็นหน้าค่าตาเวลานี้ นอกจากคุณรณฤทธิชัย คานเขต ที่มีตำแหน่งแม่บ้าน เป็น “เลขาธิการพรรค” แล้ว ก็มีคุณเล็ก ไอศูรย์ คุณสดใส รุ่งโพธิ์ทอง คุณตฤณ เศรษฐโชค

คุณกำปั้น-กวินพนธ์ พาณิชย์พงส์ คุณเต้-นันทชัย พิศัลยบุตร คุณกล้วย เชิญยิ้ม คุณบุญโทน คนหนุ่ม..

กระทั่งคุณทูน หิรัญทรัพย์ อดีตพระเอกหน้าทะเล้น คู่ขวัญคุณจารุณี สุขสวัสดิ์ ก็เข้าไปรับตำแหน่ง “โฆษกพรรค” ด้วยแล้วเช่นกัน!

ซึ่งกว่านายกฯ ลุงตู่ประกาศยุบสภา มีการคาดหมายกันว่าจะมีดารา นักร้อง ตลกตบเท้าเข้าไปเสริมทัพกับพรรครวมแผ่นดินให้มีสีสัน และน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น

หัวหน้าพรรคน่ะเหรอ? ก็.. “พล.อ.ชัชชัย ภัทรนาวิก” หรือ “บิ๊กโป๊บ” อดีตผู้บัญชาการศูนย์ต่อต้านการก่อการร้ายสากล – ศตก. กองบัญชาการกองทัพไทยไง!

วันก่อน เห็นคุณทูนให้สัมภาษณ์.. “พรรครวมแผ่นดินได้วางกลยุทธ์คนทำงานไว้ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มวิชาการ ซึ่งเป็นนักการเมืองมืออาชีพ และผู้เชี่ยวชาญทุกวงการ ทั้งสังคม เศรษฐกิจ การศึกษา แพทย์

อีกกลุ่มก็คือ กลุ่มศิลปินสาขาต่างๆ ที่พร้อมจะเป็นกลุ่ม Change Together ที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ เพื่อจะได้ปรับเปลี่ยนชีวิตของพี่น้องคนไทยให้ดีกว่าที่เป็นอยู่

เพราะประเทศเราเปรียบเสมือนบ้านหลังใหญ่ เราต้องอยู่กับบ้านหลังนี้ต่อไปไม่ว่าใครจะเข้ามาดูแล อาจจะมีทรุดโทรมบ้างเราก็ต้องช่วยปรับปรุงบ้านให้น่าอยู่

เราจะไม่ย้อนกลับไปสู่ความขัดแย้งเพราะจะไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง พรรครวมแผ่นดินจะร่วมประสานประนีประนอมทุกฝ่าย

ช่วยแก้กฎหมายฉบับที่ไม่เอื้อต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องและสถานการณ์ปัจจุบัน…

พรรคมีมุมมองในเรื่องของการพัฒนาประเทศว่าเปรียบเสมือนสามเหลี่ยม ซ้ายล่าง ก็คือ ด้านสังคม เศรษฐกิจ จริยธรรม อะไรต่างๆ ถ้ามีคนมีคุณภาพเข้าไปจัดการตรงนี้ก็จะไปที่ด้านขวา

ซึ่งก็หมายถึงความเป็นผู้นำ ไม่ว่าจะเป็นผู้นำครอบครัว ผู้นำองค์กร ก็จะทำให้สังคมมีคุณภาพ ซึ่งก็จะนำไปสู่เหลี่ยมข้างบนสุด

ก็คือคุณภาพประเทศ และเศรษฐกิจก็จะดีขึ้น ทั่วโลกยอมรับได้ แล้วก็ย้อนกลับมาสู่สังคมไทยที่มีความเป็นอยู่ที่ดี

ในส่วนของคนรุ่นใหม่รุ่นเก่านั้นเราคิดว่าอยู่ร่วมกันได้ เพราะคนรุ่นเก่าก็มีประวัติศาสตร์ ก็มีแบบอย่างบางสิ่งที่ดี ส่วนคนรุ่นใหม่ก็มีชีวิตไลฟ์สไตล์ที่ต่างออกไปตามยุคสมัย

แต่ก็สามารถที่จะทำงาน อยู่ด้วยกันได้ ซึ่งก็ต้องร่วมมือกัน คนรุ่นใหม่ก็มีเทคโนโลยีที่สะดวกในปัจจุบัน เราก็มาร่วมกันผลักดันเพื่อจะได้นำความรู้และปัญญาให้สอดคล้องกันไปปฏิบัติได้

คนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าเปรียบเหมือนน้ำสีต่างกัน แต่ก็สามารถไหลไปด้วยกันได้ เศรษฐกิจปากท้อง การทำมาหากินของคนก็ต้องทำไปพร้อมกันด้วย”

ครับ..ได้ฟัง-ได้อ่านแล้วก็เกิดความรู้สึก อืมม..คุณทูนไม่ได้เข้าไปแบบกลวงๆ สนุกๆ หรือเอาเท่ห์นี่หว่า หากแต่ได้พกเอาความรู้ ประสบการณ์ มุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติอย่างเต็มเปี่ยม!

ที่สำคัญ จุดขายของพรรค..จะเน้นที่ความทันสมัย คนรุ่นใหม่ไม่ก้าวร้าว มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์..

น่าสนใจแฮะ!

Written By
More from pp
สนับสนุนฆ่าตัวตาย-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ขาหนึ่งมุ่งไปสู่การเลือกตั้ง อีกขายุเด็กให้ประท้วง หลายวันมานี้ มัวแต่ลุ้นว่า ส.ส.คนไหนจะย้ายไปพรรคไหน ใครเปิดดีลลับจะตั้งรัฐบาลกับใคร จนลืมไปว่ายังมีเด็ก ๒ คน อดข้าวประท้วงอยู่
Read More
0 replies on “พรรครวมคนบันเทิง? – สันต์ สะตอแมน”