“เช้าวันใหม่” – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

โอ้ววว..ประชาธิปัตย์ยุคใหม่..มาชวนพี่น้องชาวไทย เริ่มต้นไปพร้อมกัน..

แสงเรืองรองของยุคสมัยส่องมา ดั่งยามเช้าที่แสงตะวันส่องฟ้า ปลุกให้เราได้ลุกขึ้นตื่นลืมตา เห็นอนาคตที่งดงามเพียงใด

คิดสิ่งไหนก็ขอให้ได้สิ่งนั้น เดินตามฝันก็ขอให้ถึงจุดหมาย ให้ชีวิตของทุกๆคนสดใส ให้หัวใจของเราเป็นหนึ่งเดียวกัน..”

ครับ..คงผ่านหู-ผ่านตากันไปบ้างแล้วสำหรับ MV เพลง “เช้าวันใหม่” นี้ ซึ่งแต่งและขับร้องโดยคุณเมธี อรุณ หรือ “เมธี ลาบานูน” ศิลปินนักร้องคนดัง ที่เวลานี้ได้หันเข้าสู่อาชีพนักการเมือง..

เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดนราธิวาส ของพรรคประชาธิปัตย์!

ผมนั้นฟังแล้ว-เห็นแล้ว ก็อดที่จะชื่นชมไม่ได้ ไม่ได้จะชื่นชมผู้ร่วมแสดงมิวสิคฯ หรือคนที่ตีกลองสะบัดชัยนั่นหรอก เพราะเห็นฝีไม้ลายมือการแสดงอยู่จนชินตาในสภานั่นแล้ว

หากแต่คนแต่งเนื้อร้อง-ทำนองและคนร้องอย่างคุณเมธีต่างหากที่ใคร่ขอปรบมือ..คำร้องดี ดนตรีก็ร่วมสมัย เอ็มวีก็ดีไซน์เข้ากับบรรยากาศของ “เช้าวันใหม่” ได้อย่างลงตัว

เนี่ย..ถ้าส่งเข้าประกวด “สีสันอวอร์ดส” ของคุณพี่ทิวา สาระจูฑะ ของผม ไม่แน่อาจคว้ารางวัลเอาก็ได้ (แน่ะ)!

ลองฟัง (อ่าน) ความรู้สึกของคุณเมธีดูหน่อยเป็นไร.. “หลังจากที่ได้ปล่อย Teaser เพลง เช้าวันใหม่ออกไปแล้ว ทำให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างดีมาก..

ใน MV เพลงดังกล่าวยังมีความพิเศษ คือได้เชิญนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ มาร่วมปรากฏตัวในมิวสิกวิดีโอเป็นครั้งแรก โชว์ทักษะการตีกลองสะบัดชัย

ซึ่งถือเป็นการโหมโรงเรียกขวัญและกำลังใจให้กับผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนสำหรับเตรียมตัวออกศึกเลือกตั้งครั้งนี้..

ถือเป็นการสะท้อนความเป็นสถาบันทางการเมืองที่มีประวัติศาสตร์การเดินทางมายาวนาน พร้อมกับการมีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย และชูนโยบาย ประกันรายได้ จ่ายส่วนต่าง

ออกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลง ภายใน 4 ปี , ประมงท้องถิ่นรับ 100,000 บาททุกปี, ฟรีนมโรงเรียน 365 วัน ภายใต้กรอบ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ

ผมได้รับมอบหมายให้เป็นคนทำเพลงเช้าวันใหม่นี้ เพื่อเป็นบทเพลงที่ให้กำลังใจ มองอนาคตของประเทศไทย มองความหวังของคนไทยที่เราตั้งใจจะมอบให้ นำเสนอออกไป

ก็เลยทำเพลงเช้าวันใหม่ออกมาให้คนไทยได้ฟัง และเอ็มวีเราก็เชิญ ส.ส. ปัจจุบัน แล้วก็คนที่มีตำแหน่ง เจเนอเรชั่นใหม่ในพรรคมาร่วมเล่นในเอ็มวีด้วย

ฉากตีกลองเราชวนนายหัวชวนมาตีกลอง มันจะเป็นบริบทกับการแข่งขัน เป็นสัญลักษณ์ว่าเราพร้อมแล้วนะ เราจะสู้แล้วนะ การแข่งขันต้องมีหัวหน้าพรรค เราให้หัวหน้าจุรินทร์ขี่ม้า

ส่วนฉากปล่อยนกก็อยากให้เห็นความบริสุทธิ์ใจว่ามีความตั้งใจจริงมีเจตนารมณ์ที่ดี และมีอีกหลายหลายซีนที่เอาวัฒนธรรมของประเทศไทยที่เป็นซอฟต์พาวเวอร์มาใส่อยู่ในนั้นด้วย

หวังว่าผู้ชมที่ดูมิวสิกวิดีโอนี้จะได้เห็นถึงงานศิลปะอย่างหนึ่งว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความตั้งใจมีเจตนารมณ์ที่ดี..

ผมว่าเอ็มวีเพลงนี้จะกระตุ้นให้คนฟังได้เห็นความสร้างสรรค์ของมิติทางการเมือง อย่าไปมองเป็นเรื่องของความขัดแย้ง อยากให้มองการเมืองเป็นเรื่องสร้างสรรค์ เป็นมิติใหม่

โดยเฉพาะประชาธิปัตย์กล้าที่จะทำในเรื่องความครีเอทีฟสร้างสรรค์ อยากจะให้ทุกคนเห็นว่าเราพร้อมที่จะเดินไปข้างหน้าแล้ว พร้อมจะรับฟังทุกอย่าง พร้อมที่จะทำสิ่งใหม่ๆ

หวังว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงที่ทุกคนฟังแล้วจะได้แรงบันดาลใจ อยากเห็นสิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับประเทศนี้ต่อไป”

คุณอภิสิทธิ์ฟังแล้วเป็นอย่างไงบ้างครับ?

Written By
More from pp
เฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งความสุขกับ “เทศกาลคริสต์มาส” 24 – 25 ธันวาคมนี้ ที่โรงแรมใบหยกสกาย
“คริสต์มาสปีนี้” ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งความสุขไปกับ บุฟเฟต์อาหารนานาชาติ ซีฟู้ดสดๆ อาทิ กุ้งแม่น้ำย่างมันเยิ้ม, หอยนางรม,  สเต๊กเนื้อสันนอกออสเตรเลีย,  สเต๊กปลาแซลมอนนอร์เวย์,  ซูชิ-ซาซิมิ,  ข้าวเหนียวมะม่วง และอีกกว่า 50 เมนู
Read More
0 replies on ““เช้าวันใหม่” – สันต์ สะตอแมน”